svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับเทรลเลอร์ 4 คันลักลอบขนน้ำมันเถื่อน

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจตระเวนชายแดน437ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตสกัดจับรถเทรลเลอร์ 4 คัน ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย 2,500 ลิตร มูลค่ากว่า70,000บาท

14 ตุลาคม 2564  ตำรวจตระเวนชายแดนที่437 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต สกัดจับรถบรรทุกเทรลเลอร์ หัวลาก จำนวน4 คัน บนถนนเลี่ยงเมืองเขตเทศบาลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขณะลักลอบเข้าไปขนน้ำมันดีเซลเถื่อนมาจากประเทศมาเลเซีย
              
โดยรถบรรทุกทั้ง4คัน ได้ขับออกมาทางด่านพรมแดนสะเดา และด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ และตัวรถมีการดัดแปลงสภาพถังน้ำมัน ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ และต่อเติมถังน้ำมัน เพื่อให้มีความจุในการบรรทุกน้ำมันเถื่อนดีเซล ซึ่งเป็นสินค้าหลบหนีภาษีออกมาจากประเทศมาเลเซีย โดยพบน้ำมันในถังรวมกันประมาณ 2,500 ลิตรมูลค่าราว7หมื่นบาท

จับเทรลเลอร์ 4 คันลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
          

พร้อมคนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์จำนวน4คน ประกอบด้วย นายภาสกร พรายดัสถ์ อายุ 30 ปี นายพงค์โกมินทร์ ขวัญทอง อายุ 40 ปี นาย จตุรวิทย์ สิงห์ทอง อายุ 24ปี และนายชัยรัตน์ เพียแก้ว อายุ 49 ปี
            
 โดยผู้ต้องหา1ใน4 ราย ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถเข้าไปในฝั่งมาเลเซีย ทางด่านพรมแดนสะเดา เพื่อที่จะเข้าไปเติมน้ำมันโดยเฉพาะ ไม่ได้มีการเข้าไปรับส่งสินค้าแต่อย่างใด โดยจะทำแบบนี้อาทิตย์ละ1ครั้งหลังจากที่ขับรถลงมาจากกรุงเทพฯ

จับเทรลเลอร์ 4 คันลักลอบขนน้ำมันเถื่อน จับเทรลเลอร์ 4 คันลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
            

 โดยอ้างว่านำน้ำมันไปใช้เองไม่ได้เอาไปขายแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะส่วนใหญ่จะนำไปแบ่งขาย เนื่องจากน้ำมันดีเซลฝั่งมาเลเซียลิตรละประมาณ 19 บาท ส่วนน้ำมันไทยลิตรละ 29-30 บาท ซึ่งมีส่วนต่างประมาณ10 บาท

จับเทรลเลอร์ 4 คันลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
            
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีฐานความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 มาตรา 203 (1) มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี

ภาพ/ข่าว โดย
สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline