svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น่าอนาถ! จยย.คนจนชนกับปิคอัพดับ2ศพแม่-ลูกจ่าย5พัน

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าอนาถ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย รุดช่วยครอบครัวเหยื่อปิคอัพ หลังลูกสาวตายทั้งกลม เหตุถูกรถปิคอัพชนจยย.ดับ แม่ครวญได้ค่าทำศพแค่ 5 พัน ตำรวจบอกลูกสาวผิด โอด เกิดมาจนไม่มีความรู้จะเอาอะไรไปสู้เขา

 เวลา 16.oo น.วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีข้าราชการเทศบาลตำบลนาอาน เหล่ากาชาด และพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย เดินทางนำสิ่งของไปมอบให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน ที่ถึงแก่ชีวิต คือน.ส. อรนุช อินต๊ะบูรณ์ อายุ21ปี เลขที่ 420  หมู่ที่11บ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย เสียชีวิตทั้งกลมพร้อมลูกในท้องอายุ 4 เดือน

 

น่าอนาถ! จยย.คนจนชนกับปิคอัพดับ2ศพแม่-ลูกจ่าย5พัน

 จากการสอบถามไปยัง น.ส. บังอร ทนูสี อายุ 50 ปี ที่อยู่ 420 หมู่ที่ 11 บ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย  ผู้เป็นแม่ของ น.ส.อรนุช  ผู้เสียชีวิตครั้งนี้พร้อมลูกในท้องทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 14.00 น.ของวันที่13 ตุลาคม2564 ขณะที่ลูกสาวของตนขี่จยย.จะเข้าตัวเมืองเลย เมื่อขี่ไปถึงถนนด้านซ้ายที่มีน้ำอยู่เล็กน้อยเหยียบน้ำเกิดการเสียหลักต่อมามีรถยนต์ปิคอัพขับตามหลังมาและตีคู่ จึงเหยียบที่หน้าอก ทำให้ลูกสาวเสียชีวิตทันที 
 

น่าอนาถ! จยย.คนจนชนกับปิคอัพดับ2ศพแม่-ลูกจ่าย5พัน

 

ต่อมา จนท.ตำรวจออกมาทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ บันทึกข้อมูลเก็บภาพถ่าย ดูกล้องของร้านค้าบริเวณนั้น พร้อมให้ตนไปให้ปากคำที่ สภ.เมืองเลย กล่าวว่า เป็นความผิดของลูกสาวตน คู่กรณีจะจ่ายก็ได้ไม่จ่ายก็ได้ และไม่มีทะเบียนรถ ไม่มี พ.ร.บ. ด้วย จะเรียกร้องอะไรไม่ได้ ส่วนฝ่ายคู่กรณีก็บอกว่าเขาไม่ผิดเช่นกัน และเขาไม่มีเงินจึงไปกู้เงินเสียดอกเบี้ยคนอื่นมาให้ช่วยค่าทำศพ 5,000 บาท เท่านั้นเลิกกัน ตนขอเป็น7,000บาทก็ไม่ให้ ตนน้อยใจที่สุด

น.ส. บังอร ทนูสี ผู้เป็นแม่ของผู้ตายกล่าวอีกด้วยน้ำตา ว่า ครอบครัวตนหาเช้ากินค่ำ อาชีพรับจ้างทั่วไป มีเพียงผู้เป็นพ่อของผู้ตายเท่านั้นที่ออกไปทำงานมาเลี้ยงครอบครัว 4 ชีวิต โดยผู้ตายเคยมีสามีแต่ก็เลิกลากันไปเมื่อลูกสาวตั้งท้อง ผู้ตายจึงต้องเลี้ยงลูกคนโต อายุ 2 ปี และอุ้มท้องอายุ 4 เดือนตามทลำพัง ส่วนการที่มีผู้ใหญ่มีข้าราชการมามอบสิ่งของก็ขอขอบคุณมากที่เห็นใจคนจนของครอบครัว ความที่ตน ครอบครัวที่เหลืออยู่ยังมีความเป็น”มนุษย์” ที่เราไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรได้ ในเมื่อทาง จนท.ตำรวจและคู่กรณีพูดมาอย่างนี้ และจะไม่ไปร้องทุกข์หรือขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานไหนกับใครอีก ตนยอมรับในชะตากรรมยอมรับกับความที่เป็น”คนจน” ไม่มีความรู้

น่าอนาถ! จยย.คนจนชนกับปิคอัพดับ2ศพแม่-ลูกจ่าย5พัน

 

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ 

logoline