svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติเศร้า 2 สามีภรรยาถูกรถชนเสียชีวิตทิ้งลูกน้อย 2 คน

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เศร้า ขณะจัดงานศพให้ลูกชายคนเดียวที่โชคร้าย ถูกรถยนต์ขับบ้าระห่ำ ชนแล้วยังพยายามขับรถหนี ขณะที่ลากเอาทั้งศพ ทั้งรถจักนายนต์ไปด้วย พ่อ – แม่ เสียชีวิตคู่ ลูกชาย 1 ขวบ ลูกหญิง 3 ขวบ อาการหนักอยู่ไอซียู

7 ตุลาคม 2564 ความคืบหน้าที่ชาวอำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้พากันแชร์ภาพเหตุการสยองที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ในช่วงระยะเวลา 19.00 น. คืนของวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่ถนนสายบ้านสะแม๊ะ – บ้านโกน อำเภอเมืองจันทร์ ได้มีรถยนต์อีซูซุ ดีแม็ก แค็ป สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กษ 2737 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายราเมศ มาด้วง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 10 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ขับมาชนเข้ารถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน คกก สุรินทร์ 9080 ซึ่งมี นายสมปอง ลุนลา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 บ้านตาด หมู่ที่ 6 ตำบลตาโกน เป็นคนขับรถมากับ นางสาว ยุวดี พลเยี่ยม อายุ 28 ปี ภรรยา ทั้งคู่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทั้งหมดมาพร้อมกับลูกชาย อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ซึ่งช่วงแรกญาติแจ้งงว่าเสียชีวิตแล้ว แต่เกิดปาฏิหาริย์ แพทย์ - พยายาล รพ.เมืองจันทร์ ส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.ศรีสะเกษ ชีพจรฟื้นกลับคืนมา พร้อมกับลูกสาว อายุ 3 ขวบ ตอนนี้อาการสาหัส รักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ 
ญาติเศร้า 2 สามีภรรยาถูกรถชนเสียชีวิตทิ้งลูกน้อย 2 คน

แต่เหตุที่น่าสลดมากที่สุดก็คือ ภายหลังจากที่ผู้ที่ขับรถยนต์มาชนรถจักรยานยนต์แล้ว กลับมุ่งหน้าเร่งเครื่องขับหลบหนี แม้จะมีรถจักรยานยนต์ยังติดอยู่ใต้ท้องของรถยนต์ พร้อมกับร่างของครอบครัวลุนลา ทั้ง 3 คน ติดไปด้วย ยังขับลากร่างไปยาวเป็นระยะทางกว่า 200 เมตร ร่างจึงหลุดออก แต่รถจักรยานยนต์ยังติดคาใต้ท้องรถยนต์ลากไปต่อ พยายามขับหนีผ่านสามแยกบ้านตาโกน หลบออกจากเส้นรอบหมู่บ้าน เพื่อหลบหนีกล้องวงจรปิด แต่ก็ได้มีกล้องวงจรปิดอีกตัวจับภาพไว้ได้ ขณะรถยนต์ขับหลบหนีแต่ใต้ท้องรถยนต์ยังมีรถจักรยานยนต์ติดคาไปด้วย ทำให้เกิดประกายไฟไปตามถนน เสียงดังจนชาวบ้านพากันตกใจทั้งหมู่บ้าน ก่อนที่จะแอบไปจอดรถยนต์นอกหมู่บ้านตาโกน เพื่อดึงซากรถจักรยานยนต์ออกจากใต้ท้องรถ ก่อนจะขับหลบหนีต่อ แต่โชคร้าย รถยนต์ขับผ่านศาลปู่ตาบ้านตาโกน ได้เพียง 50 เมตร รถเสียหลักตกลงไปในคลองข้างทาง ตกลงไปยังทุ่งนา ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เจ้าพ่อศาลปู่ตา ช่วยดึงรถยนต์ของคนที่กระทำผิดต่อลูกหลานเอาไว้ ไม่ให้ขับต่อไปได้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับตัวได้ในที่สุด ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 125 มิลลิกรัมเปอร์เซน

ญาติเศร้า 2 สามีภรรยาถูกรถชนเสียชีวิตทิ้งลูกน้อย 2 คน
 

ซึ่งบ่ายวันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรสะเกษ ได้เดินทางไปที่บ้านของ นายสมปอง ลุนลา อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 63 บ้านตาด หมู่ที่ 6 ตำบลตาโกน ที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ได้มาพบกับ นางสุข ลุนลา อายุ 54 ปี ผู้เป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพลูกชายหัวแก้วหัวแหวน กับการมีลูกคนเดียว และเป็นลูกชาย ที่แม่กำลังได้พึ่งมาเป็นเสาหลักของบ้านโดยตลอด แต่วันนี้ต้องมาเสียลูกชายไป ซึ่ง นางสุข เสียใจมาก โดยเล่าให้ฟังว่า ตอนนี้หลานทั้ง 2 คน ที่รักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ เริ่มรู้สึกตัว กระดิ๊กนิ้วมือได้นิดหน่อย ยังอยู่ในห้องไอซียู อยู่ในลักษณใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ตนมีลูกชายคนเดียว คือ นายสมปอง ซึ่งเป็นเสาหลักของบ้าน แต่วันนี้เขามาจากไปแล้ว ต่อไปไม่รู้จะทำอย่างไร ที่สำคัญหลาน 2 คน ตนก็จะต้องดูแลให้ลูกชายต่อ ส่วนศพนายสมปอง จะทำการฌาปนกิจที่วัดบ้านตารด ในวันพรุ่งนี้แล้ว ( 7 ตค.2564 ) ส่วนการดำเนินคดีตนต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตนเสียใจมากเมื่อรู้ว่าผู้ที่ขับรถชนแล้ว ยังไม่ยอมจอดรถลงมาดู แถมยังขับรถพยายามที่จะหลบหนี ตนเสียใจมาก ทำใจไม่ได้ เพราะหากเขาจอดรถยนต์ลงมาดู ลูกชายตนอาจะไม่ตายเช่นนี้  

ญาติเศร้า 2 สามีภรรยาถูกรถชนเสียชีวิตทิ้งลูกน้อย 2 คน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปต่อที่บ้านเขวา หมู่ที่ 8 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาว ยุวดี พลเยี่ยม อายุ 28 ปี ภรรยาของ นายสมปอง ญาติตั้งศพบ้านใครบ้านตน ตามประเพณี บรรยากาศเป็นไปเช่นเดียว คือเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของ 2 ครอบครัว นางสาว เพชร สมศรี อายุ 43 ปี น้าของผู้ตาย เล่าวว่า วันนี้ 2 ครอบครัวเสียใจมาก โดยเฉพาะแม่ของ น้อง ยุวดี ที่สูญเสียลูกสาว กินข้าวกินน้ำแทบไม่ลง เพื่อนบ้านต้องคอยดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด โดยประเพณีต้องตั้งศพเพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านเท่านั้น แม้จะเป็นสามีภรรยากัน ก็ต้องตั้งบ้านตนเอง เพื่อให้บรรดาญาติๆ ได้มาร่วมทำบุญได้สะดวก ซึ่งจะได้ฌาปนกิจพร้อมกัน แต่คนละวัด ก่อนจะนำอัฐิไปรวมกันทำบุญอีกที แม่เสียใจมาก ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ญาติเศร้า 2 สามีภรรยาถูกรถชนเสียชีวิตทิ้งลูกน้อย 2 คน

ขณะเดียวกันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทร์ ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำ นายราเมศ มาด้วง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 10 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอเมืองจันทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ขับรถยนต์อีซูซุ ดีแม็ก แค็ป สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กษ 2737 กรุงเทพมหานคร มาชนครอบครัวลุนลา เจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัวไปตามกฎหมาย ด้วยการนำตำแหน่งข้าราชการมาประกันตัวไปแล้ว เพื่อรอขึ้นศาลตารมข้อกล่าวหา ขับรถชนผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเมาสุราขับรถชนผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และข้อหาเมาสุรา 3 ข้อหา ต่อไป

 

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์
 

logoline