svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ลำปาง"ระดมฉีดไฟเซอร์-ต้อนรับเปิดเทอม

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -  ระดมฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้โรงเรียนเอกชนในจังหวัดลำปาง เพื่อสร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน นักเรียนปลอดภัย อุ่นใจต้อนรับเปิดเทอม

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2564 นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และนักเรียน โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมีภราดาศุภนันท์ ขันธปรีชา ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง นายสมเกียรติ ตันตระกูล นายกสมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญลำปาง นายภิญโญ วงค์ดาว นายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอัสสัมชัญลำปางและคณะกรรมการ และ ผศ.ดร.ขนิษฐา ใจมโน ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง ให้การต้อนรับ

"ลำปาง"ระดมฉีดไฟเซอร์-ต้อนรับเปิดเทอม

 โดยทางคณะได้ให้กำลังใจเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ปีที่ 4-6 รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ที่ผ่านจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ประตูทางเข้า ก่อนที่เด็กนักเรียนได้เข้าแถวเว้นระยะห่างอย่างมีระเบียบ และเข้ารับการฉีดวัคซีนจนครบทุกคน จำนวน 514 คน

 

"ลำปาง"ระดมฉีดไฟเซอร์-ต้อนรับเปิดเทอม

ภราดาศุภนันท์ ขันธปรีชา ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนในวันนี้ เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์(Pfizer) เข็มแรก ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกิจกรรม “สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน นักเรียนปลอดภัย อุ่นใจต้อนรับเปิดเทอม” เพื่อเตรียมตัวก่อนจะเปิดภาคเรียน โดยมีนักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จำนวน 429 คนและนักเรียนโรงเรียนอรุโณทัย จำนวน 85 คน ที่ เข้ารับการฉีด ส่วนเข็มที่ 2 จะได้รับการฉีดในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ 

"ลำปาง"ระดมฉีดไฟเซอร์-ต้อนรับเปิดเทอม

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง สรุปการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดลำปาง ข้อมูล ณ เวลา 09.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2564 จำนวนผู้ได้รับฉีดวัดซีนของจังหวัดลำปางทั้งหมด 286,700 คน

 

"ลำปาง"ระดมฉีดไฟเซอร์-ต้อนรับเปิดเทอม

โดย ประทีป นันผาบ  / ภาพ เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง

 

 

logoline