svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทหารต้องแกร่งระดับนี้เท่านั้น ที่ท่านผู้นำพอใจ

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนืออวดศักยภาพของทหารในกองทัพ ที่รวมถึงการทำลายกองแผ่นกระเบื้องด้วยการใช้ค้อนปอนด์ทุบผ่านกำปั้น หรือมือเปล่า ความแข็งแกร่งของหน้าท้อง ลำคอ และแผ่นหลัง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ท่านผู้นำ คิม จอง-อึน

คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่เชื่อว่ามีวัย 37 ปี ปรบมือและยิ้มด้วยความพึงพอใจในระหว่าง ชมการแสดงของทหารแห่งกองทัพประชาชนเกาหลี ที่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดนิทรรศการด้านการป้องกันประเทศ ที่จัดขึ้นที่กรุงเปียงยาง เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พวกทหารได้โชว์ความแข็งแกร่งด้วยสารพัดวิธี ตั้งแต่การทำลายกองแผ่นกระเบื้องให้แตกด้วยการใช้ค้อนปอนด์ทุบผ่านกำปั้นหรือมือเปล่า ถอดเสื้อนอนแผงตะปูมีก้อนอิฐวางบนแผงอก แล้วให้เพื่อทหารใช้ค้อนปอนด์ทุบให้แตก การทุบอิฐให้แตกบนท้องโดยมีแท่งเหล็กวางรองอยู่ และการทุบอิฐที่วางซ้อนบนหน้าผาก

 

ภาพ : Reuters

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

ทหาร 2 นาย ช่วยกันใช้คอดันเหล็กเส้นขนาดใหญ่ให้งอ และมีช่วงที่ถือเป็น "แกรนด์ ฟินาเล่" คือทหารนายหนึ่งทุบขวดแก้ว 2 ใบให้แตกแล้วลงไปนอนทับ ตามด้วยการเอาอิฐก้อนใหญ่วางบนท้องแล้วทุบซ้ำลงไป จากนั้นเป็นการแสดงของเหล่าทหารในเครื่องแบบ ทั้งความแม่นยำของการใช้มีด การกระโดดเตะเป้าหมาย และการโชว์ความแข็งแกร่งของร่างกายที่ถูกไม้ระดมตี การแสดงทั้งหมดออกอากาศทาง KCTV ซึ่ง รี ชอน-ฮี ผู้ประกาศข่าวกล่าวว่า

 

"ทหารเหล่านี้ที่ได้รับการสนับสนุนจากพรรค (แรงงาน) ของเรา ได้แสดงให้คนทั้งโลกเห็นถึงความแข็งแกร่ง ความกล้าหาญ ขวัญกำลังใจของกองทัพประชาชนเกาหลี" 

 

logoline