svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม. ตรวจ ATK ผู้ประกอบการถนนคนเดิน "คลองโอ่งอ่าง” ก่อนเปิด15 ต.ค.นี้

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม. จัดตรวจ ATK ผู้ประกอบการ “ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง” ก่อนดีเดย์กลับมาเปิดตลาดอีกครั้ง ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

14 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจคัดกรอง โควิด-19 ด้วย Antigen test kit หรือ ATK ให้กับบรรดาผู้ประกอบการร้านค้าถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง หลัง กทม. ประกาศผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการและประชาชน สามารถดำเนินกิจกรรมและกิจการบางประเภทเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในกรุงเทพฯ เริ่มมีผู้ติดเชื้อลดลง 

 

กทม. ได้มีการประกาศเปิดถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง อีกครั้ง เพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ และจะเริ่มในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

 

กทม. ตรวจ ATK ผู้ประกอบการถนนคนเดิน "คลองโอ่งอ่าง” ก่อนเปิด15 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ กทม. จะดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิด19 อย่างเคร่งครัด ดังนี้.. 

  • กำหนดให้ผู้ค้า-ผู้ประกอบการทุกรายต้องรับการตรวจคัดกรองโควิด19 (ATK) ทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งแสดงบัตรประจำตัวผู้ค้าและแสดงผลการตรวจคัดกรองโควิด19 ทุกครั้งขณะทำการค้า
  • ประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมหรือซื้อสินค้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นต้น

 

กทม. ตรวจ ATK ผู้ประกอบการถนนคนเดิน "คลองโอ่งอ่าง” ก่อนเปิด15 ต.ค.นี้

สำหรับ ถนนคนเดิน คลองโอ่งอ่าง จะเปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และสำหรับกิจกรรมพายเรือคายัค ชมคลองโอ่งอ่างก็จะเปิดให้บริการประชาชนอีกครั้ง โดยมีเรือบริการ 15 ลำ รอบละ 30 นาที กำหนดเปิดรับคิวสุดท้ายในเวลา 19.00 น. ของทุกวันที่เปิดทำการ

 


เรือคายัค คลองโอ่งอ่าง

logoline