svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ย้ำ "บิ๊กตู่" ไม่มีวันยุบสภา อวยผลงานดีวันดีคืน

"เสกสกล" ย้ำ "บิ๊กตู่" ไม่มีวันยุบสภา อวยผลงานดีวันดีคืน เย้ยฝ่ายค้านอยากเป็นรัฐบาลมากให้รอผลเลือกตั้งสมัยหน้า แต่ระวังอกแตกตายก่อน

     วันนี้ (9 ต.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวยุบสภา โดยยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะไม่ยุบสภาและอยู่ครบเทอม เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยเกิดสถานการณ์โควิด-19 และน้ำท่วมหลายจังหวัด รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ใช่ลงพื้นที่หาเสียงหรือเตรียมยุบสภาเลือกตั้งใหม่ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     "ย้ำว่าไม่มีนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีคนใดนำความเดือดร้อนประชาชนไปเป็นประเด็นทางการเมือง ขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านรอไปก่อนเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยุบสภา ทางที่ดีฝ่ายค้านน่าจะเอาเวลานี้ไปช่วยประชาชนให้เห็นความดีฝ่ายค้าน มากกว่าการออกมากล่าวหาโจมตีคนอื่นหวังผลการเมือง" 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

     “อย่าหวังว่านายกฯ จะยุบสภาก่อนครบวาระ ไม่มีแน่นอน คงเป็นแค่ฝันกลางวันหรือฝันค้างของฝ่ายค้าน ให้ระวังกระหายอยากมีอำนาจ อยากเป็นรัฐบาลมากเกินไป ระวังอกแตกตายก่อน เพราะนายกฯ มีผลงานรัฐบาลดีวันดีคืน เลือกตั้งสมัยหน้า มีโอกาสสูงที่ฝ่ายค้านจะรักษาความเป็นแชมป์ฝ่ายค้านเหมือนเดิม ไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะประชาชนส่วนใหญ่มองว่าเหมาะสมทำหน้าที่ค้านได้ดีมาก ไม่สมควรมาเป็นรัฐบาลเพราะผลงานและฝีมือไม่ถึง ทำหน้าที่ไม่ได้ดั่งใจประชาชน” นายเสกสกล กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม