svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมนัดรวมตัววันนี้

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมความพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย กลุ่มผุ้ชุมนุมนัดรวมตัวหลายจุดวันนี้  ขณะที่กำลังบางส่วนยังคงดูแลชาวแฟลตดินแดง ย้ำหากผู้ชุมนุมอนุสาวีรย์ประชาธิปไตย เคลื่อนย้ายจุด ตร.เตรียมปรับยุทธวิธีความเหมาะสม 

14 ตุลาคม 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานครของเมื่อวานที่ผ่านมา ทางตำรวจนครบาลได้รับรายงานว่า มีกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนที่บริเวณแยกใต้ทางด่วนดินแดง พบมีมวลชนของกลุ่มทะลุแก๊สบางส่วนมาขว้างปาระเบิดปิงปอง และได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะสลายตัวไปในเวลาประมาณ 19.45 น.

 

ส่วนวันนี้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯหลายจุดในเขตกรุงเทพฯ โดยบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีกลุ่มทะลุฟ้าตั้งแต่เวลา 6.00 น. และในเวลา 16.00 น. กลุ่มทะลุแก๊ส นัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนของกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร จัดกิจกรรมในเวลา 17.00 น.  หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา  17.30 น.
 

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจนครบาลได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนในพื้นที่ชุมชนแฟลตดินแดงก็ยังจะวางกำลังดูแลในพื้นที่ชุมชนเช่นเดิม ส่วนการรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจะเคลื่อนที่ไปในจุดใดหรือมีการทำกิจกรรมใด ตำรวจจะปรับตามสถานการณ์ตามยุทธวิธีที่เหมาะสมของแต่ละสถานการณ์

 

สำหรับการดำเนินคดีทางกฎหมายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในเขตกรุงเทพมหานครรวม 674 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 312 คดี และอยู่ระหว่างการสอบสวน 362 คดี

 

logoline