svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

 ตร.เร่งสอบสวน ส่งฟ้องศาลผู้ชุมนุมบ่ายวันนี้

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยผบ.ตร. ติดตามคืบหน้าคดียิง“หมู่เดวิด” แจงยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ เผยตร.ทุกคนเหน็ดเหนื่อย ย้ำกลุ่มผู้ชุมนุมการกระทำที่ผิดกม.ไม่ส่งผลดี ผกก.สน.ดินแดง สอบสวน ส่งฟ้องศาลบ่ายวันนี้  ขณะที่ตัวแทนกลุ่มราษฎร เตรียมยื่นหลักทรัพย์-เสียค่าปรับแทน

8 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สน.ดินแดง เพื่อตรวจสำนวน และ ติดตามคดีการชุมนุมทางการเมือง และความคืบหน้าในคดีการยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองร้อย 5 กก.อารักขา 1 บช.น. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการควบคุมพื้นที่บริเวณดินแดง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ภายหลังติดตามความคืบหน้านาน 1 ชั่วโมง พล.ต.ท.ชยพล เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดี ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก็ได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุมผู้ที่ยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ ให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้นอกจากจะมาตรวจสำนวนในคดีแล้ว ยังมาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจทุกคนต่างก็เหน็ดเหนื่อยกับการปฏิบัติหน้าที่ และอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมทราบว่าการกระทำที่ผิดกฎหมายไม่ส่งผลดีกับผู้ใด

 

 ตร.เร่งสอบสวน ส่งฟ้องศาลผู้ชุมนุมบ่ายวันนี้
 

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดงเปิดเผยว่า ในส่วนของคดีการชุมนุมทางการเมืองและจับกุมเยาวชนได้นั้น จะเร่งทำการสอบสวนและส่งฟ้องศาลภายในช่วงบ่ายวันนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทนจากกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า จะเป็นผู้ออกค่าปรับให้กับเยาวชนที่ถูกจับกุมทั้งหมด และยื่นหลักทรัพย์ในกรณีที่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว โดยมีทีมทนายความจากศูนย์ทนายความสิทธิมนุษยชน คอยดูแลในเรื่องคดีให้ ขณะนี้มีกลุ่มวัยรุ่นถูกควบคุมตัว ในท้องที่ สน.ดินแดง,สน.พหลโยธิน และ สน.ห้วยขวาง คาดว่าจะส่งตัวฟ้องศาลพระนครเหนือทั้งหมดในวันนี้ ซึ่งทางศูนย์ทนายความฯ และ กองทุนราษฎร จะกระจายกันไปดูแลให้ทั่วถึง

 

 ตร.เร่งสอบสวน ส่งฟ้องศาลผู้ชุมนุมบ่ายวันนี้

 

 


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีบุคคลนำน้ำแดงจำนวน 6 ขวดมาไหว้ศาลพระภูมิหน้า สน.ดินแดง ระหว่างนั้นได้มีตำรวจหญิง เข้าไปพูดคุยพร้อมกับบอกว่า ศาลฯท่านไม่ชอบของแดง แต่ทางบุคคลดังกล่าว บอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวท่านก็ชอบ ซึ่งตามความเชื่อของตำรวจ ในแต่ละโรงพักจะไม่ให้นำของแดงมาเซ่นไหว้ศาลพระภูมิ เพราะมักจะเกิดเหตุร้ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

 

 ตร.เร่งสอบสวน ส่งฟ้องศาลผู้ชุมนุมบ่ายวันนี้

logoline