svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวาคลัสเตอร์นักฟุตบอลหญิงอะคาเดมี่โรงเรียนติดโควิด 15 คน

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผวาคลัสเตอร์นักเรียนนักกีฬาฟุตบอลหญิงอะคาเดมีโรงเรียนเทศบาล1 ติดเชื้อโควิด 15 คน โรงเรียนประกาศยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง สธ.เร่งตรวจหาเชื้อเพิ่มพร้อมสั่งกักตัว 14 วัน ผู้ที่เข้า-ออกโรงเรียนห้วง 6-13 ต.ค.64

13 ตุลาคม 2564  นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ได้เรียกประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หลังพบมีนักกีฬาฟุตบอลหญิง อะคาเดมี่ ของโรงเรียนเทศบาล 1 "บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา" ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ติดเชื้อโควิด-19จำนวน15คน ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และจากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการตรวจ ด้วย ATK  จากจำนวนนักกีฬาฟุตบอลหญิง และชาย รวมถึงนักกีฬาบาสเกตบอล สต๊าฟโค้ช ฝึกสอน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเกือบ 200คน

โดยในเบื้องต้นได้มีการนำตัวนักกีฬาฟุตบอล ที่ตรวจพบเชื้อทั้ง15คน เข้าสู่กระบวนการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนนักกีฬา สต๊าฟโค้ช และผู้ฝึกสอน ที่ตรวจไม่พบว่ามีเชื้อรวมถึงผู้ที่สัมผัสและเกี่ยวข้องทั้งหมด จะต้องถูกทำการกักตัวตามขั้นตอนต่อไป

 

ผวาคลัสเตอร์นักฟุตบอลหญิงอะคาเดมี่โรงเรียนติดโควิด 15 คน

 

พร้อมทั้งกำหนดให้โรงเรียนเทศบาล1เป็นพื้นที่สีแดง ห้ามบุคคลเข้า-ออกทุกกรณี ยกเว้นแต่จะได้รับการอนุญาตเฉพาะบางกรณีเท่านั้น ซึ่งกลุ่มเสี่ยงจะยังคงอยู่ในพื้นที่ของโรงเรียนเทศบาล1ทั้งหมด โดยห้ามไม่ให้มีการฝึกซ้อมกีฬา และให้ทุกคนปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทางแคมป์อะคาเดมี่ โรงเรียนเทศบาล1ได้อนุญาตให้นักเรียนที่เป็นนักกีฬาของโรงเรียน และกินนอนอยู่ในแคมป์อคาเดมี่ ได้กลับบ้านพัก และเดินทางกลับมายังแคมป์อะคาเดมี่ คืนในวันที่30ก.ย.ที่ผ่านมา และได้มีการตรวจATKในวันที่1ต.ค.64ซึ่งผลการตรวจขณะนั้นเป็นลบ

 

ผวาคลัสเตอร์นักฟุตบอลหญิงอะคาเดมี่โรงเรียนติดโควิด 15 คน

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 นักเรียนทั้งหมดได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก ต่อมาวันที่ 7 ต.ค.64 มีเด็กนักเรียนบางคนบอกว่าเริ่มมีอาการเป็นไข้ไม่สบาย ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเป็นอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน และได้ไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งแพทย์ได้ให้การตรวจรักษาเหมือนอาการไข้หวัดทั่วไป โดยไม่ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมแต่อย่างใด จนกระทั่งเด็ก ๆ ได้ใช้วิธีการรักษาด้วยตนเองซึ่งเป็นคำตอบที่ได้จากการสอบถามจากโค้ชกระทั่งวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา พบนักเรียนในกลุ่มที่เป็นไข้ เริ่มมีอาการไอจามมากขึ้น ก็เลยพากันไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ กระทั่งพบมีผู้ติดเชื้อรวม 15 คน ซึ่งทั้งหมดรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์

ผวาคลัสเตอร์นักฟุตบอลหญิงอะคาเดมี่โรงเรียนติดโควิด 15 คน

 

โดย  - สุรชัย พิรักษา 

logoline