svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิดด่วนตลาดสดพนมรุ้งหลังแม่ค้าไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณครูติดโควิด

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลตำบลพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ประกาศปิดตลาดสดเทศบาลพนมรุ้ง 6 วัน พร้อมระดมล้างทำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดโควิดระบาด หลังพบแม่ค้าในตลาดไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณครูติดเชื้อโควิด พร้อมประสาน จนท.เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงค้นหาผู้สัมผัสเชื้อเพิ่มเติม

4 ตุลาคม 2564 เทศบาลตำบลพนมรุ้ง  อำเภอเฉลิมพระเกียรติ  จังหวัดบุรีรัมย์  ได้ประกาศปิดตลาดสดเทศบาลตำบลพนมรุ้ง  เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 – 8 ต.ค.2564  เนื่องจากมีแม่ค้าในตลาดสดดังกล่าวสัมผัสใกล้ชิดกับข้าราชการครูที่ติดเชื้อไวรัสโควิด  19   จากกรณีที่แม่ค้าไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณข้าราชการครูคนหนึ่งในพื้นที่ ต.อิสาณเขต   เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2564 แล้วช่วงเย็นเริ่มมีอาการไอเล็กน้อย  จมูกไม่ได้กลิ่น  จากนั้นวันที่ 2 ต.ค. ข้าราชการครูคนดังกล่าวจึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติ   พบผลตรวจยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จึงได้เข้ารับการรักษาที่ รพ. พร้อมกันนี้ทางเทศบาลตำบลพนมรุ้งยังได้  ทำการล้างทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในแผงจำหน่ายสินค้า และรอบบริเวณตลาดสด  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ  
สั่งปิดด่วนตลาดสดพนมรุ้งหลังแม่ค้าไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณครูติดโควิด

นอกจากนั้นยังจะได้ประสานทาง รพ. หรือ รพ.สต.ในพื้นที่ทำการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง  เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเชื้อเพิ่มเติม  ทั้งขอความร่วมมือให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดได้เฝ้าสังเกตอาการ  และปฏิบัติตัวตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำอย่างเคร่งครัด  หากบุคคลใดมีอาการผิดปกติ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รู้รส มีไข้อาการคล้ายไข้หวัด  ให้รีบไปตรวจที่ รพ.  หากพบผลบวกจะได้ทำการรักษาโดยเร็ว  เพื่อลดความรุนแรงของเชื้อ และป้องกันไม่ให้แพร่กระจายไปยังบุคคลอื่น
                                                                               

สั่งปิดด่วนตลาดสดพนมรุ้งหลังแม่ค้าไปร่วมงานเลี้ยงเกษียณครูติดโควิด
โดย - สุรชัย  พิรักษา 
 

logoline