svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมทุกหน่วยงานช่วยครอบครัว นศ.ถูกตัดขาหลังรับวัคซีนไขว้

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - บูรณาการหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือนักศึกษาถูกตัดขาหลังรับวัคซีนแบบไขว้ เบื้องต้นประสานช่วยเหลือครอบครัวทั้งด้านการรักษาพยาบาลและเยียวยาจิตใจต่อไป

12 ตุลาคม 2564   เมื่อเวลา10.00 น. จากกรณีที่ น.ส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี นักศึกษาสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา ได้ประสบปัญหาเจ็บป่วยหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนนิก้า เข็มที่2 แบบไขว้ จากหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา จนโรงพยาบาลพังงาต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และล่าสุดทางคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเลือดเลือดแดงขา2ข้างอุดตันฉับพลับ จนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป1ข้าง ทำให้ญาติๆและหลายคนต่างเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีนเข็ม2 แอสตร้าเซนเนก้า แบบไขว้ อย่างแน่นอน

ระดมทุกหน่วยงานช่วยครอบครัว นศ.ถูกตัดขาหลังรับวัคซีนไขว้
  

ล่าสุดทาง นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ บุญรักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าพบนางห้าเหลี้ย กองแก้ว อายุ85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 ม.1 บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นย่าของผู้ป่วย ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านที่เปิดเป็นร้านค้าเล็กๆในชุมชน โดยได้มีการมอบถุงยังชีพและกระเช้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ พร้อมรับการคำร้องขอรับการเยียวยา และได้มีการติดตามทางด้านการดำรงชีพประจำวัน การได้รับความเดือดร้อนจากการที่หลานต้องเป็นผู้ป่วย รวมถึงการสภาพจิตใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจให้ต่อสู้เป็นกำลังใจให้หลานสาวได้หายป่วยกลับมาอยู่ด้วยกัน

ระดมทุกหน่วยงานช่วยครอบครัว นศ.ถูกตัดขาหลังรับวัคซีนไขว้ ระดมทุกหน่วยงานช่วยครอบครัว นศ.ถูกตัดขาหลังรับวัคซีนไขว้
    

นายจิรวัฒน์ บุญรักษ์ กล่าวว่า วันนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาช่วยเหลือครอบครัวของผู้ป่วยในด้านต่างๆ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้มีการประสานไปยัง สปสช. ช่วยเหลือในด้านการรักษาพยาบาลทั้งหมด ทั้งค่าใช้จ่ายและเอาวัสดุอุปกรณ์ต่างๆให้ดีที่สุด พร้อมให้อำนวยความสะดวกให้เขียนขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมให้พยาบาลจิตเวชดูแลคุณย่าที่อยู่ในภาวะโศกเศร้า การดูแลในระยะแรกคือการรักษาพยาบาลเบื้องต้นที่ดีที่สุด ระยะถัดไปเป็นการดูแลสภาพจิตใจ ระยะยาวจะมีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งเปิดช่องทางพิเศษในการดูแลรักษาในโรงพยาบาลพังงาต่อไป

ระดมทุกหน่วยงานช่วยครอบครัว นศ.ถูกตัดขาหลังรับวัคซีนไขว้

ภาพ / ข่าว โดย :
อโนทัย  งานดี จ.พังงา

logoline