svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 รวบสัตวแพทย์เก๊ เปิดเพจลวงขายยารักษาหมา-แมว

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ191 จับกุมหนุ่ม วัย 38 ปี เปิดเพจปลอมโพร์ไฟล์ อ้างตัวเป็นสัตวแพทย์ สร้างเครดิตให้หลงเชื่อ ยาที่เปิดจำหน่าย นำไปรักษา หมา - แมว ก่อนปิดเฟซหนี สืบพบประวัติเคยมีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน เปิดเพจหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้ามาแล้ว ตำรวจ เชิญเหยื่อ ชี้ตัวที่โรงพักบางโพงพาง

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(ผบก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ทองจำรูญ สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ นำกำลังเข้าจับกุม นายชยาวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ได้ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ 

 

สืบเนื่องจากพฤติกรรมของ นายชยาวุธ เปิดบัญชีเฟซบุ๊ก ในชื่อว่า Chayawut Kitprasartsak ลงประกาศขายยารักษาหมา-แมว อ้างตัวเป็นสัตวแพทย์ พร้อมให้คำปรึกษาการรักษาฟรี ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากมีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อยา พร้อมจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้าแล้วไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก ซึ่งมีประชาชนหลายรายตกเป็นเหยื่อ สร้างความเสียหายรวมมูลค่าหลายหมื่นบาท โดยผู้เสียหายทั้งหมดได้เข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางโพงพาง  นอกจากนี้ ผลการสืบสวน พบผู้ต้องหารายนี้มีประวัติใช้เฟซบุ๊กหลอกขายเครื่องใช้ไฟ้ฟ้ามาแล้ว 

191 รวบสัตวแพทย์เก๊ เปิดเพจลวงขายยารักษาหมา-แมว

ขณะที่ผลการสอบสวน เบื้องต้น  นายชยาวุธ ให้การยอมรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา ฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น, ประกอบวิชาชีพการแพทย์หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพการสัตวแพทย์โดยมิชอบ, ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต,ขายยาที่มิ่ได้ขึ้นทะเบียนตำรารับยา และข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ พร้อมควบคุมตัวส่ง สน.บางโพงพาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

หากผู้เสียหายรายใดที่สงสัยว่า เคยถูกหลอกในลักษณะดังกล่าว สามารถไปดูตัวและเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ในวันเวลาราชการ

191 รวบสัตวแพทย์เก๊ เปิดเพจลวงขายยารักษาหมา-แมว

logoline