svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถพ่วงเบรกแตกชนเสาไฟฟ้าหัก5ต้น-ไฟดับทั้งตำบล

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - รถพ่วง 22 ล้อ ขนปุ๋ยเคมีเต็มคันรถ มุ่งหน้าเมืองแม่สอด เบรกแตกแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง หัก 5 ต้น หม้อแปลงพัง กระแสไฟฟ้าดับทั้ง 2 ตำบล

วันที่13 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.ไชยพงศ์ พาขุนทด รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้ม จำนวน 5 ต้น บริเวณถนนสายตาก-แม่สอด ช่องจราจรขาเข้าในเขตเทศบาลนครแม่สอด หลักกิโลเมตรที่ 69 บริเวณหน้าวัดโพทธิคุณ บ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ จึงได้เดินทางออกไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่สอด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก สาขาอำเภอแม่สอด และเจ้าหน้าที่หมดแขวงทางหลวงตากที่ 2 (แม่สอด) 

รถพ่วงเบรกแตกชนเสาไฟฟ้าหัก5ต้น-ไฟดับทั้งตำบล

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน สีเทา ทะเบียนหน้า 70-2898 ตาก ส่วนพ่วงทะเบียน 70-4899 ตาก บรรทุกปุ๋ยเคมีในนาข้าวยี่ห้อหนึ่งนอนตะแคงพลิกคว่ำตกอยู่ไหล่ข้างทางหัว และท้ายหักออกเป็น 2 ส่วน มีคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ ทราบชื่อคือนายสัญญา มีสด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่1637 หมู่1 ต. ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กําแพงเพชร บาดเจ็บบริเวณศีรษะแตก และขาหัก ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าแรงสูงถูกชนหัก จำนวน 5 ต้น หม้อแปลงไฟฟ้าพัง 1 หม้อ สายไฟขาดห้อยลง จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟ และเร่งดำเนินการแก้ไข

รถพ่วงเบรกแตกชนเสาไฟฟ้าหัก5ต้น-ไฟดับทั้งตำบล

จากการสอบถามคนขับทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาจากต่างจังหวัดเพื่อโดยบรรทุกปุ๋ยไปส่งโกดังในเขตเทศบาลนครแม่สอด พอขับมาถึงที่เกิดเหตุถนนเป็นทางโค้งจึงเหยียบเบรกจนจมสุดๆ แต่ระบบเบรกกลับไม่ตอบสนอง จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า

 

รถพ่วงเบรกแตกชนเสาไฟฟ้าหัก5ต้น-ไฟดับทั้งตำบล

 

 

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอด กล่าวว่า มีเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 5 ต้น มีหม้อแปลงไฟ้ฟา อีก 1 หม้อได้รับความเสียหาย ทำให้ในพื้นที่บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ และ ต.ด่านแม่ละเมาไม่สามารถใช้กระแสไฟฟ้าในตอนนี้ได้ แต่จะเร่งปรับปรุงซ่อมแซม ตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ให้ใช้ฟ้าได้ปกติ

รถพ่วงเบรกแตกชนเสาไฟฟ้าหัก5ต้น-ไฟดับทั้งตำบล

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  / ตาก

 

logoline