svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พุ่งไม่หยุดพบติดเชื้อ478ราย

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ยอดติดเชื้อ"ตลาดเมืองใหม่"พุ่งไม่หยุด พบติดเชื้อสะสม 478 ราย สั่งปิดตลาดเพิ่มถึง 22 ตุลาคม -ตั้งด่านห้ามผ่านเข้าออกตลาด 24 ชม. แจ้งผู้นำสินค้าไปจำหน่ายบริเวณนอกตลาด ให้หยุดจำหน่าย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ค้นหากลุ่มเสี่ยงเข้ากักตัวในจุดที่กำหนด

     วันที่ 13 ตุลาคม 2564 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก ในพื้นที่ตลาดเมืองใหม่ และตลาด สท.เก๊า ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จากข้อมูลเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 478 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และกลุ่มพนักงาน ลูกจ้าง รวมไปถึงพนักงานเข็นรถรับ-ส่งผัก และสินค้าอื่นในตลาด

คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พุ่งไม่หยุดพบติดเชื้อ478ราย

     จากข้อมูลที่ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ทำการสอบสวนโรค เริ่มมีการแพร่กระจายเชื้อไปยังครอบครัว ซึ่งได้เร่งทำการตรวจเชิงรุกค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่ม ขณะนี้เทศบาลได้อกคำสั่งปิดตลาดเมืองใหม่ ถึงวันที่ 22 ตุลาคม เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมโรค และขอความร่วมมือพ่อค้า แม่ค้าในตลาด ให้หยุดจำหน่ายสินค้าเป็นการชั่วคราว สำหรับกรณีที่มีการนำสินค้าไปจำหน่ายบริเวณนอกตลาด ตามสถานที่ต่างๆ หรือจอดรถจำหน่ายบริเวณข้างทาง ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการให้หยุดจำหน่าย เพื่อให้การควบคุมโรคเป็นไปได้อย่างมีปนะสิทธิภาพ ลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่พุ่งไม่หยุดพบติดเชื้อ478ราย

     ขณะเดียวกันได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงที่ไม่สะดวกในการกักตัวเอง ให้เข้ามากักตัวยังสถานที่ที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่จัดเตรียมไว้ที่ โรงแรมรัตนโกสินทร์ เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ เข้ากักตัวแล้วจำนวน 9 คน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตั้งด่านห้ามผ่านเข้าออกบริเวณตลาดเมืองใหม่ จำนวน 4 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อป้องกันการแอบจำหน่ายสินค้าในตลาด

logoline