svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปคม.สนธิกำลังรวบแก๊งชายขายบริการคารีสอร์ทเมืองอุบลฯ

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กก.3.บก.ปคม.สนธิกำลังตำรวจเมืองอุบลฯ พมจ.อุบลฯ รวบ 4 หนุ่ม ม.ดัง ขายบริการและเป็นผู้จัดหาในรีสอร์ทกลางเมืองอุบลฯ เกี่ยวพันเครือข่ายค้ามนุษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00น (12 ต.ค.64)  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการสอบสวนกลาง  ร่วมกับ / ชุดสืบสวนการปราบปรามการค้ามนุษย์  สภ.เมืองอุบลราชธานี / พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี  เข้าจับกุมนายเอ  และ  นายบี  2 เยาวชนชาย จาก 2 รีสอร์ท ในเขตตำบลปทุม  อำเภอเมืองอุบลราชธานี  หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้วางแผนล่อซื้อบริการทางเพศทั้งสองคน
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มนักศึกษาชายมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งลักลอบขายบริการทางเพศให้กับกลุ่มชายรักชาย  ผ่านทางโซเชียลมีเดีย และ สื่อออนไลน์ ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  โดยสามารถนัดสถานที่ได้ตามรีสอร์ท  โรงแรม หรือหอพัก ในพื้นที่ 
 

หลังจากได้เบาะแสเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมผ่านทางช่องทางทวิตเตอร์ จนทราบว่านายเอ และ นายบี  มีพฤติกรรมขายบริการให้กลุ่มชายรักชายตามที่พลเมืองดีให้ข้อมูล  จึงได้วางแผนติดต่อขอซื้อบริการทางเพศจากนายเอ และ นายบี ในในราคา คนละ 2,000 บาท ใน 2 รีสอร์ท พื้นที่ตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี
เมื่อถึงเวลานัดหมายนายเอ และ นายบี  ได้เดินทางมารีสอร์ทตามที่นัดหมายกับสายลับ เมื่อนายเอ และ นายบี เข้าไปในห้องพักที่สายลับเปิดไว้ ได้มีการพูดคุยจนแน่ใจว่าทั้ง 2 คน มาขายบริการตามที่สายลับติดต่อ  จึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดปฏิบัติการที่ดักซุ่มอยู่ด้านนอกแสดงตัวเข้าจับกุม นายบอย  และ นายเอ็กซ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี  ฐานเป็นธุระจัดหา

ปคม.สนธิกำลังรวบแก๊งชายขายบริการคารีสอร์ทเมืองอุบลฯ

ปคม.สนธิกำลังรวบแก๊งชายขายบริการคารีสอร์ทเมืองอุบลฯ


 

หลังเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเอ และ นายบี มาสอบสวนขยายผลที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี โดยนายเอ และ นายบี ให้การเบื้องต้นว่า มีนายบอย และ นายเอ็กซ์ เป็นผู้ที่คอยติดต่อหาลูกค้าให้ โดยคิดค่าบริการกับลูกค้าครั้งละ 2,000 บาท นายบอย และ นายเอ็กซ์ จะหักค่านายหน้า 500 บาท นายเอ และ นายบี จะได้รับค่าตอบแทน 1,500 บาท  ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวการกระทำของนายบอย และ นายเอ็กซ์ เป็นการกระทำลักษณะเข้าข่ายการค้ามนุษย์เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จึงได้ทำการเข้าคุ้มครองนายเอ และ นายบี เพื่อทำการคัดแยกเหยื่อย เพื่อเตรียมขยายผลถึงผู้ใช้บริการ ส่วนนายบอย  และ นายเอ็กซ์ เจ้าหน้าที่ ปคม.จะนำตัวไปแถลงข่าวที่ กรุงเทพฯ วันนี้ (13 ต.ค.64)
การจับกุมกลุ่มขายบริการทางเพศครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลา 12 วัน โดยครั้งแรกเจ้าหน้าที่สามารถบุกช่วยเยาวชนหญิง 16 ปี หลังถูกนายพิมพิลาวัลย์ หรือศักดิ์ นาฬิกุล อายุ 37 ปี บังคับให้ขายบริการเพื่อแลกกับเงินจำนวน 500 บาท ซึ่งมีผู้ที่ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นคนในเครื่องแบบ ไม่เว้นครู และวัยรุ่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี  ขยายผลไปยังผู้ที่ซื้อบริการและเป็นธุระจัดหาที่เข้าข่ายประทำความผิดแล้ว ไม่น้อยกว่า 20 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 ที่ผ่านมา

โดย -  เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์  


 

logoline