svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พื้นที่แก้มลิงอ่วมน้ำท่วมสูง ไม่ต่างจากพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในหลายพื้นที่ ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ในพื้นที่ตำบลสะพานไทย และตำบลกบเจา อำเภอบางบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่อยู่ในทุ่งรับน้ำแก้มลิงบางบาล จำนวน 2 หมู่บ้าน ตอนนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

13 ตุลาคม 2564 สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในหลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ในพื้นที่ตำบลสะพานไทยและตำบลกบเจา อำเภอบางบาล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในทุ่งรับน้ำแก้มลิงบางบาล จำนวน 2 หมู่บ้าน ตอนนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอย่างหนัก ไม่ต่างไปจากชาวบ้านที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ ในพื้นที่ลุ่มต่ำแม่น้ำน้อย คลองบางบาล และคลองบางหลวง เนื่องจากชลประทานบางบาล ได้เปิดประตูระบายน้ำเข้ามาในทุ่งแก้มลิงหรือทุ่งรับน้ำบางบาล ตามที่ชาวบ้านนอกคันกั้นน้ำร้องขอ ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน วัด และสนามเด็กเล่นของทั้งสองหมู่บ้านได้รับความเสียหาย จุดที่น้ำท่วมสูงสุด ถึง 5 เมตร โดยเฉพาะที่บ้านโรงหมู่ 4 ตำบลสะพานไทย ที่มีอยู่กว่า 50 หลังคาเรือน

พื้นที่แก้มลิงอ่วมน้ำท่วมสูง ไม่ต่างจากพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ พื้นที่แก้มลิงอ่วมน้ำท่วมสูง ไม่ต่างจากพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ

ตัวบ้านถูกน้ำท่วมถึงพื้นบ้าน จนอยู่อาศัยไม่ได้ ต้องยกพื้นให้สูงขึ้นและที่ผ่านมายกมาแล้วถึง 2 รอบ ยากที่จะอยู่อาศัยต้องเดินมุดหัวติดหลังคา ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก บางครั้งก็มีงูนานาชนิดมาอาศัยอยู่ภายในบ้าน ต้องทิ้งบ้านออกไปอาศัยริมถนนพักอาศัย บางจุดของหมู่บ้านเป็นน้ำนิ่งพบว่าน้ำเน่ามีกลิ่นเหม็นเดือดร้อนเวลานอนอีก บางจุดเต็มไปด้วยปลิงควายชุมมาก ซึ่งตอนนี้ทุ่งบางบาลน้ำเต็มทุ่งแล้ว

พื้นที่แก้มลิงอ่วมน้ำท่วมสูง ไม่ต่างจากพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ

พื้นที่แก้มลิงอ่วมน้ำท่วมสูง ไม่ต่างจากพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ

 

ข่าว-ภาพ โดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

logoline