svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผปก.สงขลารับลูกเปิดประเทศ วอนรัฐจัดสรรวัคซีนด่วนที่สุด

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ผู้ประกอบการร้านอาหารสงขลารับลูกนโยบายเปิดประเทศเพราะสงขลาเป็นเมืองชายแดนที่สำคัญสำหรับรับนทท.มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโตนีเซีย แต่ยังกังวลเรื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อขอรัฐบาลเร่งจัดสรรวัคซีนเข้ามาในพื้นที่ด่วนที่สุด

12 ตุลาคม 2564 หลังจากนายกรัฐมนตรีแถลงให้นักท่องเที่ยวเข้าไทยไม่ต้องกักตัวโดยเริ่ม 1 พ.ย.นี้ แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่สาธารณสุขกำหนดนั้นด้านผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดสงขลายังห่วงเนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อยังไม่ลดลงและอัตราของผู้ที่ได้รับวัคซีนภายในประเทศก็ยังไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้

ผปก.สงขลารับลูกเปิดประเทศ วอนรัฐจัดสรรวัคซีนด่วนที่สุด ผปก.สงขลารับลูกเปิดประเทศ วอนรัฐจัดสรรวัคซีนด่วนที่สุด
 

ขณะที่เจ้าของร้าน Songkhla Station ซึ่งตั้งอยู่บนถนนนครนอกคุณพิชชาณี เตชะพิมานวงศ์ กล่าวว่าใจหนึ่งก็ดีใจแต่อีกใจก็มีความกังวลเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ยังเยอะอยู่ แต่อย่างไรเราก็ต้องไปต่อในฐานนะผู้ประกอบการด้วย มาตรการของร้านเราก็ต้องเข้มงวด แต่ทางสนามบินก็จะต้องมีการคัดกรองตั้งแต่สนามบินตลอดจนสถานที่สำคัญๆ เพื่อไม่ให้จำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นไปกว่านี้

ผปก.สงขลารับลูกเปิดประเทศ วอนรัฐจัดสรรวัคซีนด่วนที่สุด

"เราก็ดีใจที่จะมีคนมาเที่ยวเมืองสงขลามากขึ้น เศรษฐกิจจะได้ดีขึ้นและจะช่วยขับเคลื่อนให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้นจากที่เราประสบกันมากว่า 2 ปีแล้ว" เจ้าของร้าน Songkhla Station กล่าว
 

นอกจากนี้ด้านนายประพันธ์ ฉลวยธนาพร ตัวแทนชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เราก็เฝ้ารอมานานอยากให้รัฐบาลเปิดประเทศซึ่งสงขลาเป็นเมืองชายแดนติดกับประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ คิดว่านักท่องเที่ยวก็คงรอโอกาสนั้นอยู่เหมือนกันจะได้กระตุ้นเศรษฐกิจได้ด้วย

ผปก.สงขลารับลูกเปิดประเทศ วอนรัฐจัดสรรวัคซีนด่วนที่สุด

"แต่สิ่งที่ยังกังวลวันนี้ก็คือเรื่องของวัคซีนซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารเพราะเราต้องสัมผัสกับผู้ประกอบการร้านอาหารอยู่ตลอดเวลาอยากให้รัฐบาลส่งวัคซีนมาจังหวัดสงขลาเยอะ" นายประพันธ์ กล่าว

ผปก.สงขลารับลูกเปิดประเทศ วอนรัฐจัดสรรวัคซีนด่วนที่สุด
อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้พื้นที่จังหวัดสงขลายังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 400 คนมากกว่า 1 สัปดาห์ผู้ประกอบการถึงแม้จะได้ต่อลมหายใจในวันที่ใกล้สิ้นลมแต่ก็ยังหวั่นว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะนำเข้าเชื้อมาแพร่ระบาดในประเทศไทยซ้ำเข้าไปอีกจึงอยากให้รัฐเข้มงวดและคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าไทยให้มากที่สุด

 

ภาพ/ข่าว โดย
วิกันดา ขันธ์แก้ว เนชั่นทีวี

logoline