svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตญี่ปุ่นหัวใสคิดวิธีแก้ปัญหาร่มถูกขโมย

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ญี่ปุ่นจะได้ชื่อเป็นประเทศที่มีอัตราอาชญากรรมต่ำ แต่คดีมโนสาเร่ เช่น คดีลักเล็กขโมยน้อยก็ใช่ว่าจะไม่มี โดยเฉพาะคดีที่เจ้าทุกข์ขี้เกียจแจ้งตำรวจอย่าง "ขโมยร่ม" ก็เกิดอยู่เนือง ๆ ในช่วงฝนตก แล้วชาวญี่ปุ่นทำยังไงเพื่อป้องกันร่มของพวกเขา??

แม้ญี่ปุ่นจะได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัย สินค้าราคาแพงอย่างแล็ปท็อปหรือสมาร์ทโฟน สามารถวางทิ้งไว้ได้โดยต้องมีคนเฝ้า แต่ดูเหมือนจะไม่รวมสินค้าถูก ๆ ที่หาซื้อได้ทั่วไปอย่าง "ร่ม" โดยเฉพาะร่มพลาสติกใสที่เห็นกันอยู่ทั่วไป

 

ชาวเน็ตญี่ปุ่นหัวใสคิดวิธีแก้ปัญหาร่มถูกขโมย

หลายปีมานี้จะมีคนที่ออกไอเดียฉลาด ๆ เพื่อปกป้องร่มของตัวเองไม่ให้ถูกขโมย เช่น ตามหน้าร้านสะดวกซื้อหรือแม้กระทั่งอาคารสำนักงาน ที่ไม่มีบริการถุงให้ใส่ร่มเปียกในวันฝนตก ทำให้ต้องวางร่มไว้ในที่ใส่ร่มด้านนอก มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Moopa22 ได้เสนอไอเดียที่หลายคนพากันว้าว ด้วยการอาศัยช่วงการระบาดของ โควิด-19 มาทำให้เกิดประโยชน์ 

 

ภาพ : Twitter @Moopa22

วิธีการก็คือ เมื่อหุบร่มที่เปียกเรียบร้อยแล้วให้เอากระดาษทิชชูขยำ ๆ แล้วยัดใกล้ด้ามจับให้เห็นอย่างเด่นชัด เพียงแค่นี้พวกที่มักง่ายชอบฉกฉวยร่มของคนอื่นก็จะคิดว่า มีคนใช้ทิชชูแล้วยัดทิ้งไว้ที่ร่มก็จะรู้สึกแหยง ๆ ไม่กล้าจับแล้ว เพราะมันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่รังเกียจสารคัดหลั่งของคนอื่น เห็นทิชชูยับ ๆ ขยุ้ม ๆ ชาวเน็ตที่เห็นไอเดียพากันชื่นชมสารพัด เช่น มันช่างเป็นไอเดียที่เลิศเลอ , ทำไมฉันถึงคิดไม่ได้นะ , อัจริยะ , น่าจะเอาช็อกโกแลตป้ายไว้ด้วย , ชัวร์ ไม่มีใครอยากจับแน่นอน!

logoline