svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร"จี้"บิ๊กตู่"เลิกฉุกเฉินก่อนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว1พ.ย.นี้

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หนุนรัฐเปิดประเทศรับนทท. 1 พ.ย.นี้ ย้ำควรยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมคลายล็อกปชช.ในประเทศ ให้ใช้ชีวิตได้ปกติก่อน และสร้างความมั่นใจให้ชาวต่างชาติที่เข้ามา ชี้ไม่ทำเท่ากับมีกฎหมายเอาไว้คุมคนเห็นต่าง

12 ตุลาคม 2564 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำในวันที่ 1 พ.ย.นี้ มองว่า เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะจะนำมาซึ่งการท่องเที่ยว แต่การเปิดประเทศนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคลายล็อกภายในประเทศก่อน เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติก่อน แบบที่ต่างประเทศใช้กัน ก่อนเปิดให้คนนอกเข้ามา

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า

 

นายธนาธร กล่าวต่อว่า และอยากเห็นการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะถ้าไม่ยกเลิก ก็ชัดเจนว่า รัฐบาลมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เอาไว้เพื่อปราบปรามคนเห็นต่างมากกว่าการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด อีกทั้ง ยังอยากเห็นการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ เพราะการเรียนออนไลน์เป็นภาระของครู และนักเรียน รวมถึงอยากเห็นการเปิดให้ทำมาค้าขาย ใช้ชีวิตได้ตามปกติ 
 

"หากภายในยังไม่เปิด แต่เปิดให้ต่างชาติเข้ามานั้น ก็มองไม่ออกว่านักท่องเที่ยวจะใช้ชีวิตในกรอบเดียวกับคนไทยได้อย่างไร และการควบคุมความเสี่ยงจะทำได้จริงหรือไม่ และการเปิดประเทศภายใน ให้ได้ใช้ชีวิตตามปกติก่อนนั้น ก็เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า ไทยสามารถควบคุมภายในได้แล้วจริงๆ" นายธนาธร กล่าว

logoline