svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมคิด" เชื่อ ขอมติพรรคเพื่อไทยขับ ส.ส.งูเห่าวันนี้ ราบรื่นไร้ปัญหา

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมคิด" เชื่อ ขอมติพรรคเพื่อไทยขับ ส.ส.งูเห่าวันนี้ ราบรื่นไร้ปัญหา ชี้ ไม่อยากให้เกิด แต่ทุกคนต้องเคารพกติกา แย้ม "พรพิมล" อาจซบ"ภูมิใจไทย"

12 ตุลาคม 2564 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ร่วมกับสมาชิกพรรค เพื่อขอมติจากที่ประชุม 3 ใน 4 เสียงของจำนวนสมาชิกทั้งหมด หรือ จะต้องได้เสียง ส.ส. จำนวน 107 เสียง ในการขับ 2 ส.ส. คือ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และ นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี หลังโหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา โดยคาดว่า น่าจะไม่เกิดปัญหาอะไร และสมาชิกพรรคจะเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน พร้อมเชื่อว่า แนวทางโหวตของ ส.ส. ส่วนใหญ่ จะยึดตามข้อสรุปของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะมีการประชุมกันก่อนในช่วงเช้านี้

นายสมคิด ยังบอกถึงการลงโทษโดยการขับออกจากพรรคนั้น ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยเองก็ไม่สบายใจ แต่เพื่อต้องการรักษากฎกติกาไว้ รวมถึงเพื่อไม่ให้มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยมีมติขับ 2 ส.ส. ออกจริง ตามรัฐธรรมนูญ 2560 กำหนด ส.ส.ที่ถูกขับต้องหาพรรคใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งจากแนวโน้มของนางสาวพรพิมล อาจย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ส่วนนายศรัณย์วุฒิ ยังไม่ชัดเจน "สมคิด" เชื่อ ขอมติพรรคเพื่อไทยขับ ส.ส.งูเห่าวันนี้ ราบรื่นไร้ปัญหา

ขณะที่ การประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นประธานการประชุม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค  นายพิชัย นริพทะพันธุ์  นายชูศักดิ์ ศิรินิล  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด  นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง  นายเกรียง กัลป์ตินันท์  นายสุทิน คลังแสง  นายไชยา พรหมมา  นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล  นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ และ นางสาวอรุณี กาสยานนท์ 


 

logoline