svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สมัครนายกอบต.และส.อบต.อำนาจเจริญเงียบเหงา

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อำนาจเจริญรับสมัครนายก อบต.และส.อบต.ไม่คึกคัก แม้ว่ามีพรรคการเมืองหลายพรรคสนับสนุนอยู่เบื้องหลังแต่บรรยากาศเงียบเหงาเพราะพิษเศรษฐกิจ

12 ตุลาคม 2564 บรรยากาศในการรับสมัครนายก อบต.และส.อบต.พื้นที่ จ. อำนาจเจริญ ยังเงียบเหงา ผู้ที่มาลงสมัครนายก อบต.ส่วนใหญ่จะเป็นผู้รับเหมา อดีตผู้นำหมู่บ้านและข้าราชการที่เกษียณอายุ ส่วนใหญ่จะจัดเป็นทีมและมีพรรคการเมืองหนุนหลังเพื่อต้องการให้นักการเมืองท้องถิ่นเป็นฐานการเมืองใหญ่

สมัครนายกอบต.และส.อบต.อำนาจเจริญเงียบเหงา

สมัครนายกอบต.และส.อบต.อำนาจเจริญเงียบเหงา


 

เช่นที่ อบต.นาหว้า  อ.ปทุมราชวงศา ในวันแรกมีผู้มาลงสมัคร นายก อบต. เพียง 2 คน มีอดีตประธาน สภาและอดีต ส.อบต. ส่วน อบต.คำโพน อ. ปทุมราชวงศา มีผู้ลงสมัคร นายก อบต.เพียง 2 คนเช่นกัน คนแรกคืออดีตข้าราชการทหาร ที่เพิ่งเกษียณอายุ ลงชิงชัยกับ ภรรยาอดีตนายก อบต.สมัยที่แล้ว บรรยากาศทั่วไปค่อนข้างเงียบเหงา
แต่ก็มีบางอบต.ที่ค่อนข้างมีสีสันบ้าง อย่างเช่น อบต.นาผือ อ. เมือง เนื่องจากเขตพื้นที่ดังกล่าวคาดว่าจะมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด มีนายศรีเมือง สิงสิน ซึ่งเป็นอดีตนายก อบต.นาผือ สมัยที่แล้วมีพรรคภูมิใจไท สนับสนุน ต้องแข่งกับนายคำแดง โสมขาว  อดีต ผญ.บ.หมู่ 9 ต.นาผือ เพิ่งเกษียณอายุ อาสาลงสมัครสู้ศึกเลือกตั้งในนามผู้สมัครอิสระ โดยก่อนหน้านั้นผู้สนับสนุนเบอร์ 1 ต้องการให้นายคำแดง เป็นรอง  แต่นายคำแดงไม่ยอมจึงลงแข่งขันชิงเก้าอี้ 

โดย - คู่ บุญมาศ       

 

logoline