svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อสส. ยืนยันไม่ได้รับหนังสือลาออก "เนตร" กับอัยการที่เอี่ยวคดีความเร็วบอส

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อสส. ยืนยันไม่ได้รับหนังสือลาออก "เนตร นาคสุข" กับอัยการ ที่มีเอี่ยวความเร็วคดีบอส อยู่วิทยา ยืนยันกรณี รองอัยการสั่งคดีแทนอัยการสูงสุดสามารถทำได้

     วันนี้ (11 ต.ค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด ตอบตำถามกรณีระเบียบการสั่งคดีของรองอัยการแทนอัยการสูงสุด ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ว่า เรื่องการปฏิบัติราชการเเทนในการสั่งคดีนั้น รองอัยการสูงสุดสามารถสั่งคดีแทนอัยการสูงสุดได้ ในกรณีที่อัยการสูงสุด ป่วย หรือลาพักร้อน โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้อัยการสูงสุดทราบถึงผลการสั่งคดี ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการบริหารงานคดีทั่วไป หากมอบหมายแล้วอัยการจะมีอำนาจในการบริหารจัดการ 

นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด
 

     โดยคดีของนายวรยุทธตามขั้นตอน อัยการสูงสุดเมื่อมอบหมายก็เป็นหน้าที่ รอง อสส.ในขั้นตอนจะรับทราบก็ต่อเมื่อรองอัยการที่ปฎิบัติหน้าที่สั่งคดีแทน แล้วส่งไปให้ ผบ.ตร.พิจารณาตามระเบียบ หาก ผบ.ตร.เห็นด้วยคดีก็จะยุติ แต่ในกรณีที่ ผบ.ตร. มีความเห็นแย้ง คดีจึงจะถูกส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณา 

คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา
 

     ส่วนความคืบหน้ากรณี นายเนตร นาคสุข อดีต รอง อสส. เเละอัยการท่านหนึ่งที่ถูกระบุว่ามีส่วนในการเปลี่ยนเเปลงความเร็วรถจะยื่นลาออก ขณะนี้ตั้งเเต่เข้ามารับตำเเหน่ง อสส. ยังไม่ได้รับหนังสือลาออกดังกล่าวแต่อย่างใด

นายเนตร นาคสุข อดีต รอง อสส.

logoline