svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มิจฉาชีพหลอกซื้อมือถือ ก่อนออกอุบายฉกไอโฟน 12 โปรขึ้นจยย.ขับหนี

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี- สองพี่น้องร้องสื่อฯ เจอมิจฉาชีพหลอกซื้อมือถือไอโฟน 12 โปร ออกอุบายนัดขอดูเครื่องก่อนแอบคว้าโทรศัพท์ส่งต่อให้เพื่อน แล้วอ้างทำโอนเงินไม่เข้าจะยกเลิกการซื้อก่อนจะขับจยย.หลบหนีไป พอผู้เสียหายเปิดกล่องดูพบเครื่องถูกขโมยไปแล้ว

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายสุภโชค กลัดแก้ว อายุ 29 ปี และ น.ส.รัญชนา คำปล้อง อายุ 23 ปี น้องสาว ชาวศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าตนเองถูกมิจฉาชีพเป็นชายจำนวน 2 ราย หลอกขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน 12 โปร โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าตลาดนัดจัตุจักร ต.ห้วยกระปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

มิจฉาชีพหลอกซื้อมือถือ ก่อนออกอุบายฉกไอโฟน 12 โปรขึ้นจยย.ขับหนี

นายสุภโชค กลัดแก้ว อายุ 29 ปี เล่าว่า โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 12 โปร เป็นของน.ส.รัญชนา คำปล้อง อายุ 23 ปี น้องสาวตนเอง ซึ่งได้ลงประกาศขายไว้ในเฟซบุ๊กมูลค่ากว่า 30,300 บาท ระหว่างนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อศรัทธา บารมี สนใจติดต่อขอซื้อ และได้นัดหมายส่งสินค้าที่บริเวณตลาดนัดจตุจักร ต.ห้วยกระปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี พอมาถึงผู้ก่อเหตุได้ขอตรวจเช็คสินค้า ระหว่างที่ผู้ซื้อกำลังตรวจเช็คอยู่นั้นได้มีเพื่อนของผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์มา และมาทราบภายหลังผู้ก่อเหตุได้แอบนำเครื่องโทรศัพท์มือถือส่งต่อให้เพื่อนไป 

มิจฉาชีพหลอกซื้อมือถือ ก่อนออกอุบายฉกไอโฟน 12 โปรขึ้นจยย.ขับหนี

จนกระทั่งผู้ก่อเหตุได้โอนเงินในชื่อบัญชี นายชโลรถ ปิยะวาทินทร์ ในจำนวน 30,300 บาท แต่ปรากฎว่าผู้ก่อเหตุทำทีเป็นแคปหน้าจอการโอนเงินแต่ไม่ได้โอนส่งมาให้ ระหว่างนั้นตนเองได้ตรวจสอบบัญชีแต่กลับไม่พบว่ามียอดเงินเข้ามา ผู้ก่อเหตุจึงทำทีเป็นโวยวายว่าโอนเงินไปแล้ว ถ้าไม่เข้าก็ขอยกเลิกการซื้อขาย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะส่งถุงใส่กล่องโทรศัพท์มือถือคืนมา และรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ไป ทันใดนั้นตนเองเริ่มรู้สึกสงสัยว่าถุงใส่โทรศัพท์มีน้ำหนักเบา จึงได้เปิดกล่องดูก็พบว่าเครื่องโทรศัพท์มือถือหายไปแล้ว

 

นายสุภโชค กลัดแก้ว กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ทุกคนต่างตกใจ และรีบโทรแจ้งอายัดบัญชีไว้ ก่อนที่จะรีบตรวจสอบพื้นที่หากล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ หลังจากนั้นได้รีบเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ พ.ต.ต.ศักดา ภิญโญภาพ สว.สอบสวน สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี

 

อย่างไรก็ตามฝากถึงคนร้ายว่าอย่าทำเช่นนี้กับใครเลย เพราะจะให้เสียอนาคต ส่วนเรื่องคดีตนเองไม่ยอมแน่ จะตามหาตัวจนนำตัวส่งตำรวจให้ได้ เนื่องจากโทรศ้พท์มือถือเครื่องนี้ น้องตนเองเก็บเงินกว่าจะซื้อได้ และตั้งใจจะนำไปขายเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้

 

logoline