svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ – ตำรวจเชียงใหม่ เตรียมออกหมายจับล่าตัว กลุ่มวัยรุ่นฮู้ดดำ ที่ออกอาละวาดทำร้ายประชาชนในพื้นที่ อ.สันป่าตอง คาดชุดแรกมี 2-3 คน พบเป็นวัยรุ่นมาจากลำพูน ด้านผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่ม เพื่อใช้เป็นข้อมูลตามรวบคนร้าย

วันที่ 11 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีกลุ่มวัยรุ่นเสื้อฮู้ดสีดำ ออกตระเวนทำร้ายร่างกายและทรัพย์สินของประชาชน ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำคืนวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา และทาง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ทำงานร่วมกับ สภ.สันป่าตอง เจ้าของพื้นที่ ในการเร่งติดตามจับกุมตัววัยรุ่นกลุ่มนี้มาดำเนินคดีโดยด่วน

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

ล่าสุด ได้กลุ่มผู้เสียหาย เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนของ สภ.สันป่าตอง โดยระบุว่าเป็นผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บ จากถูกแก๊งวัยรุ่นสวมเสื้อฮู้ดสีดำ ได้เข้าให้ปากคำเพื่อเป็นเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

โดยนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี วัยรุ่นที่เสียหาย ระบุว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ ขนาดใหญ่แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นรุ่นใดระหว่างฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ หรือยามาฮ่าเอ็กซ์แม็ก ได้สวมเสื้อฮู้ดสีดำ มีหน้ากากอนามัยปิดหน้า ได้ขับขี่กันมาประมาณ 30 คน มีรถจักรยานยนต์มากกว่า 20 คัน ได้ใช้ไม้เบสบอล ไล่ทุบรุมทำร้ายตามร่างกาย จนตนเองได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน สีข้าง ดั้งจมูก และมีการใช้ขวดเบียร์ตีเพื่อทำร้ายร่างกาย ตนเองและเพื่อนได้รับบาดเจ็บรวม 6 คน จนทำให้ต้องพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดลงทุ่งนา ก่อนกลุ่มวัยรุ่นจะพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดถนนสายสันป่าตอง-แม่วาง จ.เชียงใหม่ คืนวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา มีเพื่อนของตนเองได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ขณะนี้กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

นายไกด์ (นามสมมุติ) 20 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุขี่รถออกมาทำธุระนอกบ้านและเห็นกลุ่มวัยรุ่นขี่รถมาเป็นกลุ่มประมาณ 20 คนพร้อมกับมาถามตนว่ามีเคยมีเรื่องกันหรือไม่ ตนจึงปฏิเสธว่าไม่เคย หลังจากนั้นจึงถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เข้ามาล้อมและรุมทำร้ายใช้ทั้งไม้และขวดฟาดตน จนหนำใจก่อนจะขี่รถออกไป ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บ ที่หลังและปากแตก

 

ขณะที่ น.ส.หนิง (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ขณะนั้นตนกับนายก้อง (นามสมมุติ) แฟนหนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปส่งน้องชายทำงานที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง ระหว่างทางเห็นกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนรุมทำร้ายผู้ชาย 2 คน กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มได้เข้ามาหาเรื่องแฟนหนุ่มและน้องชาย ใช้ทั้งไม้และขวดเข้ารุ่มทำร้ายทั้งสองจนน้องชายสลบคาที่ ยังไม่พอใช้เท้ากระทืบใบหน้าจนมีรอยรองเท้าติดที่หน้าผาก และเลือดคลั่งในดวงตา ส่วนแฟนหนุ่มได้รับบาดเจ็บที่จมูกและใบหน้า จนเลือดอาบหน้า ก่อนที่ตนและแฟนหนุ่มจะขี่รถหนีไป ส่วนกลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถหนีไป

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

ระหว่างชุลมุนพบว่ากระเป๋า สะพายของน้องชายซึ่งข้างในมีเอกสารประจำตัวและกระเป๋าเงินตกหายไป ตอนเช้าจึงมาหากระเป๋า พบว่าเหลือเพียงสายกระเป๋าตกอยู่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้แต่ยืนมองวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวที่รุมทำร้ายแฟนกับน้อง ภาพเหตุการณ์นั้นยังคงติดติดตา ซึ่งตนทำงานประจำตอนกลางวัน ส่วนตอนค่ำจะทำอาหารขายย่านตัวอำเภอสันป่าตอง ต้องเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวช่วงกลางคืนเกิดอาการผวา เมื่อต้องขี่รถกลับบ้านกลางดึกจึงยังไม่กล้าเปิดร้านหลังจากเกิดเหตุ

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

พ.ต.ท.ทีฆวุฒิ บัณฑิชูสกุล รอง ผกก.สภ.สันป่าตอง เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และตอนนี้ทราบวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวและเป็นเยาวชน ในพื้นที่ จ.ลำพูน ข้ามมาก่อเหตุที่ อ.สันป่าตอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายจับจากศาลคดีเด็กและเยาวชนเพื่อจับกุมเยาวชน 3 คน เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายคนอื่นได้รับบาดเจ็บและก่อความวุ่นวาย คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้อย่างน้อย 2 -3 คนในชุดแรก ภายใน 1-2 วันนี้ นอกจากนี้ยังพบว่ากระเป๋าเงินของผู้เสียหาย ได้หายไปและมีเงินจำนวน 9 พันบาท คาดว่าจะถูกคนร้ายเอาไปด้วยอย่างไรก็ตามแนวทางสืบสวนตำรวจรู้ตัววัยรุ่นแก๊งนี้แล้ว

เตรียมออกหมายจับแก๊งวัยรุ่นฮู้ดดำ หลังตระเวนทำร้ายชาวสันป่าตอง

logoline