svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.วันแรกคึกคัก

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - ประชาชนจำนวนมากแห่สมัคร นายกและสมาชิก อบต.วันแรกที่จังหวัดพิจิตรอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ชาวบ้านอยากได้ตัวแทนที่เข้ามาบริหารบ้านเมืองแบบจริงจัง   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการรับสมัครนายก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ทั่วจังหวัดคึกคักทุกแห่ง แม้ว่าในช่วงเช้ามืดจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีชาวบ้านและผู้สนับสนุน เดินทางไปสมัครกันเป็นจำนวนมาก โดยที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร บรรยากาศคึกคักมีชาวบ้านและผู้สมัครเดินทางไปที่องค์การบริการส่วนตำบลปากทาง ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น มีการคุมเข้ม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ชาวบ้านและผู้สมัครทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ และลงรายมือชื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจัดสถานที่รับสมัคร ไว้บริเวณอาคารที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยคณะกรรมการเลือกตั้ง ประกาศห้ามผู้สมัครที่จะทำการสมัคร ต้องเป็นบุคคลที่ไม่อยู่ระหว่างการกักตัว หรือป่วยด้วยโรคโควิด-19 ซึ่งจะผิดกฎหมายการควบคุมโรค

รับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.วันแรกคึกคัก

 

โดยเมื่อถึงเวลา 08.30 น คณะกรรมการเลือกตั้ง ต้องเรียกให้ผู้สมัครมาทำการจับฉลาก เพื่อเลือกลำดับที่ในการสมัคร โดยเมื่อผู้สมัครที่จับได้เบอร์ 1 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ผู้สมัครทุกคนต้องการ เมื่อผู้สมัครสามารถจับฉลากได้เบอร์ 1 สร้างความดีใจให้กับผู้สมัคร และชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ และพากับปรบมือ โดยที่ อบต.ปากทางมีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 2 ราย คือนายประทีป นิลทับ ได้หมายเลข 1 ขณะที่นางสาวนวลจันทร์ เรืองยะกลับ ได้หมายเลข 2 โดยทั้ง2 คนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ทั้งคู่ แต่ต่างก็มีเส้นสายทางการเมืองอย่างระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด สนับสนุน

รับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.วันแรกคึกคัก

รับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.วันแรกคึกคัก

นางสาวสมคิด ชูฉ่ำ อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลปากทาง เปิดเผยว่า ตนเองอยากได้ผู้แทนที่ทำงานจริง เพื่อพัฒนาหมู่บ้าน และเป็นคนที่ซื่อสัตย์ โดยเมื่อเข้ามาเป็นตัวแทนของชาวบ้านแล้วอยากให้เข้ามาพัฒนาระบบสาธารณูปโภค ทั้งถนน และไฟฟ้าในหมู่บ้านที่ยังต้องการพัฒนาอีกจำนวนมาก

 

รับสมัครเลือกตั้งนายกอบต.วันแรกคึกคัก

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ / พิจิตร

 

logoline