svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระมหาสมปอง" อ้างไร้ "น้ำตา" ไม่ใช่ร้องไห้ ยอมรับรู้สึกเสียฟอร์ม

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าวงการผ้าเหลือง "พระมหาสมปอง" แฉถูกสั่งห้ามพูด 7 เรื่อง ระบุ "องค์กรหนึ่ง" จ้องจับผิดตลอดเวลา อ้างถ้าไม่มี "น้ำตา" ขอไม่นับว่าเป็นการร้องไห้ แต่ยอมรับรู้สึกเสียฟอร์ม

ณ นาทีนี้ คงไม่มีข่าวไหนร้อนแรงไปกว่า เรื่องราวดราม่าวงการ “ผ้าเหลือง” เมื่อ “พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” พระนักเทศน์ชื่อดัง แห่งวัดสร้อยทอง พูดผ่านการไลฟ์สดเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้นว่า มีคนจ้องจับสึก!!

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 ต.ค.) “พระมหาสมปอง” พูดผ่านการไลฟ์สดร่วมกับ “พระวิเทศปุญญาภรณ์” หรือ “เจ้าคุณสวีเดน” เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม โบเดน ประเทศสวีเดน โดยกล่าวตอนหนึ่งถึงประเด็นร้องไห้ว่า ขอไม่ยอมรับว่า คนเองร้องไห้ ถ้าน้ำตาไม่ไหลออกมา ขอไม่นับว่าเป็นการร้องไห้

"พระมหาสมปอง" ยอมรับเสียฟอร์ม หวั่นไหวกระแสจับสึก

“ไม่รู้เป็นกรรมหรือเปล่า เราชอบไปพูดให้เด็กนักเรียนร้องไห้อะไรบ่อย แล้มผมชอบดูด้วยนะเวลาเด็กร้องไห้ ผมชอบเวลาคนคิดถึงพ่อแม่แล้วร้องไห้”

เมื่อ “เจ้าคุณสวีเดน” ถามถึงกรณีข่าวลือจับสึก ทาง “พระมหาสมปอง” ตอบกลับว่า “มันก็ได้ยินมา เหมือนเขาจ้องๆ โดยองค์กรหนึ่ง จะเอาประเด็นหนึ่ง มาเล่นงานเรา เราก็งง เพราะองค์กรนั่นบอกว่าเราทำถูกต้องแล้ว ดีแล้วที่เราทำแบบนั้น เราซื่อสัตย์สุจริต เราทำอย่างนั้นถูกต้อง ถ้าเราหลีกเลี่ยงสิ มันจะไม่ดี”

 

พระมหาสมปอง ระบุว่า ตอนนี้มีอยู่ 7 เรื่องที่ไม่สามารถพูดได้ และต้องสำรวมมากขึ้น ซึ่งตอนไลฟ์สดที่กลายเป็นประเด็น ตนเองก็ไม่คิดว่าอารมณ์จะพาไปแบบนั้น ส่วนตัวรู้สึกเสียฟอร์ม

 

“ใครเป็นแบบ พส.สมปองบ้าง พอ (อายุ) 40 ปีอัพ ดูโฆษณาซึ้งๆ ดูนิ่งๆ คนเดียวนะ น้ำตาจะไหล มันดูอะไรซึ้งๆไม่ได้เลย เราต้องเฉไฉด้วยการยิ้มหัวเราะ มองไปทางอื่น ขำอะไรอย่างนี้ ถ้าอยู่กับท่านพระมหาไพรวัลย์ ท่านจะสะกิดไว้”   

"พระมหาสมปอง" ยอมรับเสียฟอร์ม หวั่นไหวกระแสจับสึก

logoline