svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดมอหินขาวสกัดคลัสเตอร์โควิดลามหลังน้ำลด 14 วัน

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลามหนักคลัสเตอร์หลังน้ำท่วมลด จนท.อบต.ติดโควิดแล้ว 27 ราย ล็อกดาวเพิ่มปิดหมู่บ้าน อบต. แหล่งท่องเที่ยวมอหินขาวสโตนเฮนจ์เมืองไทย 14 วัน

10 ตุลาคม 2564  สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 50 ปี มาตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.64 มานานกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติในหลายพื้นที่ มาได้เพียงช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยังทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมลด เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ขึ้นภายในจังหวัดตามมาอีกหลายพื้นที่จำนวนมากอีกต่อเนื่อง

 

ปิดมอหินขาวสกัดคลัสเตอร์โควิดลามหลังน้ำลด 14  วัน

ซึ่งล่าสุดด้าน นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงสถานการณ์เกิดคลัสเตอร์ใหม่โควิด-19 ล่าสุดในพื้นที่ตำบลท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังจากตั้งแต่เมื่อวันที่ 8-9 ต.ค.64 ที่ผ่านมา พบมีเจ้าหน้าที่ พนักงาน และ อดีต นายกและสมาชิก อบต.ในพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วกว่า 27 คน  และล่าสุดวันนี้ ( 10 ต.ค.64 ) ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 29 ราย
 

หลังทางอำเภอเมืองชัยภูมิ สั่งให้ปิดที่ทำการ อบต.ท่าหินโงม เปิดให้บริการประชาชนในพื้นที่ไว้ก่อนเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างเร่งให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงในระดับ จนท.เกี่ยวข้องกับพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ในท้องถิ่นอีกหลายตำบลติดกันใกล้เคียง และทางอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่พบว่ายังมีกลุ่มเสี่ยงตามมาอีกจำนวนมากอีกนับหลายร้อยราย ขอให้ทั้งประชาชน บุคคลที่เคยที่ไปใช้หรือติดต่อราชการ และสัมผัสกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ของ อบต.ท่าหินโงม มาตั้งแต่ช่วงเกิดน้ำท่วมมาตั้งช่วงวันที่ 29 กันยายน.25 64 เป็นต้นมา ขอให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ท่าหินโงม หรือ โทร 044-056024 หรือ 091-8050406เพื่อเข้าระบบตรวจคัดกรองหาเชื้อเพื่อหยุดการแพร่เชื้อระบาดไปยังที่อื่นๆให้เร็วที่สุดในขณะนี้ด้วย

 

ปิดมอหินขาวสกัดคลัสเตอร์โควิดลามหลังน้ำลด 14  วัน

ซึ่งล่าสุดวันนี้แนวโน้มการแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้นพบมีผู้ติดเชื้อมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก และมีการปิดสถานที่เกี่ยวข้องที่จะเสี่ยงในการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ตามมาได้ง่ายอีกจำนวนมาก ในขณะนี้เพิ่มเติม โดยมีการสั่งปิดหมู่บ้านใกล้เคียงพื้นที่ตั้ง อบต.ท่าหินโงม ในหมู่บ้านท่าหินโงม หมู่ที่ 1 เพิ่มอีกจุด เพื่อห้ามคนเข้าออกหมู่บ้านทั้งหมดในขณะนี้ไว้ก่อนเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งอีกด้านยังมีแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ หรือได้รับฉายาว่า”มอหินขาวสุดยอดสวนหินล้านปีสโตนเฮนจ์เมืองไทย”ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าหินโงม ที่อยู่ใกล้เคียงในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา โดยล่าสุดนายวิชานนท์แสนผาลา หน.เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ได้มีคำสั่งประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราวภายในมอหินขาวทั้งหมดไว้ก่อนแล้วเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 10-23 ต.ค.64 จากนี้ไป หรือจนกว่าจะคลี่คลายหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างต่อไป

 

และล่าสุดทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีผู้ป่วยรายใหม่รายวันวันนี้สูงเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง แยกเป็นติดเชื้อมาจากนอกจังหวัดลดลงวันนี้เหลือ 0 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดยังมีแนวโน้มเกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมลดสูงขึ้นอีกกว่า 44 ราย แยกเป็นเขต อ.เมือง รวม 35 ราย (จากคลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงมเพิ่มขึ้น 29 ราย) เขต อ.หนองบัวแดง 3 ราย อ.หนองบัวระเหว 2 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย อ.คอนสาร 1 ราย อ.คอนสวรรค์ 1 ราย และ อ.ภักดีชุมพล 1 ราย ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสมแล้ว 95 ราย/ศพ ยอดรวมป่วยสะสมแล้วรวมอีก 11,111 ราย 

ปิดมอหินขาวสกัดคลัสเตอร์โควิดลามหลังน้ำลด 14  วัน

โดย  - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี 

logoline