svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลัสเตอร์ จนท.อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อเพิ่ม19รายสั่งล็อกดาวน์ อบต.14วัน

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอเมืองชัยภูมิ สั่งล็อคดาวน์ อบต.ท่าหินโงม หลังพบติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย เร่งตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงให้กักตัว ขณะที่ สสจ.ห่วงเรื่องงานบุญกฐิน ขอความร่วมมืองดจัดเลี้ยงรวมกลุ่มใหญ่

9 ต.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 50 ปี มาตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.64 นานกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติในหลายพื้นที่ จนล่าสุดวานนี้เกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมลด เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามมาซ้ำอีกในกลุ่ม เจ้าหน้าที่ พนักงาน และ อดีต นายกและสมาชิก อบต.ในพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีการติดเชื้อโควิด-19 วานนี้( 8 ต.ค.64 ) รวมกว่า 15 คน ซึ่ง อบต.ท่าหินโงม ก็เพิ่งหมดวาระลงและ กกต.ต้องเตรียมจัดให้มีการเลือกตั้ง อบต.ขึ้นใหม่ในทั่วประเทศในช่วงวันที่ 28 พ.ย.- ไม่เกิน 12 ธ.ค.2564 นี้ ก็จะเกิดปัญหาในการเปิดรับสมัคร และจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความยากลำบากมีขั้นตอนยุ่งยากขึ้น

 

นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในกลุ่มเกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมในกลุ่ม เจ้าหน้าที่ พนักงาน รวมทั้ง อดีตนายกและสมาชิก อบต.ท่าหินโงม ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีการยืนยันไปแล้วรวม 15 ราย และวันนี้ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 19 ราย ซึ่งก็ต้องอยู่ระหว่างเร่งให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงในระดับ จนท.เกี่ยวข้องกับพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ในท้องถิ่นอีกหลายตำบลที่อยู่ใกล้เคียงกัน และทางอำเภอ ที่พบว่ายังมีกลุ่มเสี่ยงตามมาอีกจำนวนมาก  ขอให้ทั้งประชาชนที่เคยที่ไปใช้หรือติดต่อราชการ และสัมผัสกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ของ อบต.ท่าหินโงม มาตั้งแต่ช่วงเกิดน้ำท่วมมาตั้ง ช่วงวันที่ 29 กันยายน.25 64 เป็นต้นมา ขอให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ท่าหินโงม หรือ โทร 044-056024 หรือ 091-8050406เพื่อเข้าระบบตรวจคัดกรองหาเชื้อ

คลัสเตอร์ จนท.อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อเพิ่ม19รายสั่งล็อกดาวน์ อบต.14วัน

 ด้านนายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองชัยภูมิ ล่าสุดได้มีคำสั่งล็อกดาวน์ ปิดที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม (อบต.ท่าหินโงม) ห้ามให้ จนท.พนักงาน บุคคลทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นกลุ่มเสี่ยงอีกนับร้อยคน ภายใน อบต.หยุดเข้ามาปฏิบัติหน้าภายใน อบต.ท่าหินโงม ไว้ก่อนป็นเวลา 14 วัน พร้อมให้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อและแยกกักตัวเองภายศูนย์พักคอย หรือในที่ปลอดภัยจนกว่าจะมีผลตรวจยืนยันว่าปลอดเชื้อ

คลัสเตอร์ จนท.อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อเพิ่ม19รายสั่งล็อกดาวน์ อบต.14วัน

ขณะที่ นพ.สสจ.ชัยภูมิ ยังห่วงว่าในช่วงนี้จังหวัดชัยภูมิ ที่หลายฝ่ายหวั่นว่าในช่วงนี้จะเป็นในช่วงการจัดงานบุญทอดกฐิน และจะเสี่ยงต่อเกิดคลัสเตอร์ใหม่ จึงอยากเชิญชวนให้ ประชาชน รณรงค์ปฏิบัติตามมาตรการในการจัดงานบุญกฐินในปี 2564 ปีนี้ด้วยว่า ยังต้องช่วยกันงดดื่มเหล้าในงาน งดจัดเลี้ยง งดรับประทานอาหารร่วมกันในงานที่มีคนจำนวนมาก จำกัดคนร่วมงานต้องไม่เกิด50คน แจกอาหารให้แขกใส่กล่อง หรือจัดเป็นชุดให้กลับไปทานบ้าน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มาร่วมกิจกรรมในงาน เว้นระยะห่าง 1 เมตร ตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลล้างมือบ่อยๆ และก่อนจัดงานทุกครั้งจะต้องแจ้ง ขออนุญาต ศปก.พื้นที่ ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และผู้ที่จะเดินทางมาร่วมภายในงานอย่างน้อยต้องผ่านผลตรวจATKผลเป็นลบทุกราย แล้วการจัดงานบุญกฐินชัยภูมิ ปี 64 นี้ ก็จะได้รับทั้งบุญ ปลอดภัย ไร้โรคา จากโควิด-19 ผ่านไปได้หากปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวได้

คลัสเตอร์ จนท.อบต.ท่าหินโงม ติดเชื้อเพิ่ม19รายสั่งล็อกดาวน์ อบต.14วัน

 

โดย - สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี

logoline