svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทีบีซีไทย-เมียนมา ส่งกลับชาวพม่า158คน

10 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ทีบีซีไทย-เมียนมา" ร่วมตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ส่งตัวชาวเมียนมากลับประเทศ 158 คน ผ่านสะพานภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านสันผักฮี้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานศูนย์ประสานงานชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย-เมียนมา หรือทีบีซีฝ่ายไทย ได้มอบหมายให้ ร.อ.ณัฐเกียรติ แสงไพศรี หัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนประจำพื้นที่ 1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง นำชาวเมียนมา จำนวน 158 คน ส่งกลับประเทศเมียนมา โดยแยกเป็นผู้ต้องกัก ซึ่งเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายการลักลอบเข้าเมือง ผู้ที่พ้นโทษจากเรือนจำ จำนวน 111 คน ผู้ที่เป็นแรงงานซึ่งเข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายได้ยื่นเรื่องเพื่อขอเดินทางกลับประเทศจำนวน 47 คน
ทีบีซีไทย-เมียนมา ส่งกลับชาวพม่า158คน

ทีบีซีไทย-เมียนมา ส่งกลับชาวพม่า158คน

 

โดยการส่งตัวในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ได้นำตัวชาวเมียนมาทั้งหมดส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเมียนมา โดยมีการตรวจคัดกรองผู้ที่ส่งตัวทั้งหมด เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด - 19 ก่อนจะนำตัวไปยังพื้นที่กักตัวของ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่อไป

 

ทีบีซีไทย-เมียนมา ส่งกลับชาวพม่า158คน

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย 

logoline