svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" ซัดศาลไม่ให้ประกัน "เบนจา" ลั่นขังเด็กอีกเท่าไหร่ก็ไม่จบ

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" ซัดศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน "เบนจา" ลั่นขังเด็กอีกเท่าไหร่ก็ไม่จบ ชี้หนุ่มสาวโตกันมาในโลกแห่งความจริง เชื่อสถานการณ์จะคลี่คลายด้วยรักและเมตตา ไม่ใช่ “อาญา”และ “คุก”

     ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (9 ต.ค.) ศาลอุทธรณ์เห็นชอบคำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.เบนจา อะปัญ ในความผิดหมิ่นสถาบันฯ กรณีการชุมนุมเมื่อ 10 ส.ค. ผู้ต้องหากับพวกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้จัดกิจกรรมที่มีการปราศรัยหน้าอาคารซิโน-ไทย ทาวเวอร์ เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี (อ่านต่อรายละเอียด)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต)

    ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถึงกรณีนี้ โดยระบุว่า กฎหมายและกระบวนการยุติธรรมเกิดจากอำนาจ เปลี่ยนแปลงได้ แต่ความยุติธรรมคือจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ ต้องยุติโดยธรรมไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อใดที่อำนาจเผชิญหน้ากับความเป็นมนุษย์ การต่อต้านและต่อสู้ย่อมเกิดขึ้น

น.ส.เบนจา อะปัญ ในความผิดหมิ่นสถาบันฯ

 

     อำนาจกำหนดให้ประชาชนให้เคารพกระบวนการยุติธรรม แต่กระบวนการยุติธรรมต้องกำหนดตัวเองให้เคารพประชาชนสังคมจึงสงบสุข หนุ่มสาวผู้ต่อสู้มิได้อยู่ในห้วงฝัน พวกเขาอยู่ในโลกแห่งความจริง และกำลังปลุกผู้มีอำนาจให้ตื่นจากฝัน เพราะมีแต่โลกในฝันเท่านั้นที่ไม่เปลี่ยนแปลง ขังเด็กอีกเท่าไหร่ก็ไม่จบ เพราะพวกเขาจะโตตามกันมาในโลกแห่งความจริงและมิติความคิดแบบเดียวกัน เพิ่งเห็นข่าวศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันเบนจา

ผมเชื่อว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายด้วย”รัก” และ “เมตตา” ไม่ใช่”อาญา” และ “คุก”

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต)
 

logoline