svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นอนคุก! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน 2 โจ๋ ปาระเบิดเพลิงใส่ สน.พญาไท

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอนคุก! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน 2 วัยรุ่น แก๊งดาวกระจายที่ปาระเบิดเพลิงใส่ สน.พญาไท จนรถยนต์ไฟไหม้ ระบุ เป็นข้อหาโทษสูงหวั่นหลบหนี

     วันนี้ (9 ต.ค.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ยื่นคำร้องฝากขัง นายคเชนทร์ ทองดอนสา อายุ 19 ปี ครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐาน ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นร่วมกันกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใด ๆ จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น ,

     ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควรและฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 22.00 น.-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ 

ม็อบทะลุแก๊ส วันที่ 1 ต.ค. 64
 

     โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า ด้วยเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 10.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สน.พญาไท ได้ทำการจับกุมนายคเชนทร์ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีที่เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 64 เวลาประมาณ 02.20 น. ได้มีกลุ่มคนร้าย30-40 คนใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 15-20 คันเป็นยานพาหนะได้ร่วมกันก่อเหตุขว้างปาระเบิดระเบิดเพลิงพลุหนังสติ๊กสิ่งของรวมทั้งอาวุธชนิดต่างๆ เข้าใส่อาคารที่ทำการของ สน.พญาไท จากนั้นได้หลบหนีแล้วไปวางเพลิงที่บริเวณตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรแยกพญาไท จนเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีหน้าที่เฝ้าระวังที่ทำการจึงได้ช่วยกันดับเพลิงไว้ได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ไปยังรถยนต์และทรัพย์สินอย่างอื่น จากนั้นจึงได้แจ้งให้หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมพยานหลักฐานผลการตรวจที่เกิดเหตุ 

     เบื้องต้นได้รับยืนยันจากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดว่าพบระเบิดแสวงเครื่องที่ระเบิดแล้วประมาณ 10 ลูก และเก็บกู้ได้จำนวน 3 ลูกเหตุเกิดที่บริเวณ สน.พญาไท ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯต่อเนื่องถึงตู้ควบคุม  นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังยื่นฝากขัง นายขจรศักดิ์ สังข์เมือง อายุ 18 ปี ในฐานความผิดลักษณะเเละวันเวลาใกล้เคียงกันอีก 1 สำนวน โดยร่วมปาระเบิดเข้า สน.พญาไท จนไฟไหม้รถยนต์เเละทรัพย์สินอย่างอื่น โดยภายหลังศาลอนุญาตฝากขังครั้งเเรกเเล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว

ม็อบทะลุแก๊ส 1 ต.ค. 64
 

     โดยในส่วนของ นายคเชนทร์ ศาลพิเคราะห์เเล้วเห็นว่า ได้ไต่สวนพนักงานสอบสวนทางวิดีโอคอลแล้วได้ความว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้จุดระเบิดขว้างใส่เจ้าพนักงานตำรวจ ทั้งขณะเกิดเหตุมีการวิดีโอคอลเพื่อเผยแพร่การกระทำความผิดอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนมีภาพถ่ายของผู้ต้องหาขณะกระทำความผิด คดีมีอัตราโทษสูงพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากปล่อยชั่วคราวเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง

     ในส่วนนาย ขจรศักดิ์ พิเคราะห์เเล้วได้ไต่สวนพนักงานสอบสวนทางวิดีโอคอลเเล้ว ได้ความว่าเมื่อไปตรวจค้นที่พักผู้ต้องหาพบระเบิดประกอบเองและระเบิดพลาสติกทั้งหมด 5 ลูก คดีนี้มีอัตราโทษสูงพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยกคำร้องเช่นกัน

ม็อบทะลุแก๊สวันที่ 1 ต.ค. 64

logoline