svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มวลชนบุก สน.ดินแดง ติดตามทวงทรัพย์จากเหตุกระชับพื้นที่การชุมนุม

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนจำนวนหนึ่งบุก สน.ดินแดง เพื่อติดตามทวงทรัพย์จากเหตุกระชับพื้นที่การชุมนุม หลังได้รับปล่อยตัวจากศาลแขวงฯ ขณะที่มีบางส่วนติดตามเยาวชนรายหนึ่งอ้างว่าถูกนำมา สน.ดินแดง แต่ยังไม่พบตัว

     วันนี้ (8 ต.ค.) เวลา 19.33 น. บริเวณหน้า สน.ดินแดง มีผู้ที่ถูกจับกุมและนำตัวส่งศาลดำเนินคดีไปเมื่อช่วงบ่ายเดินทางมาติดต่อขอรับโทรศัพท์มือถือและของใช้ส่วนตัวคืน ขณะเดียวกันมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งนำธูปและน้ำแดงมาไหว้ศาลพระภูมิหน้า สน.ดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจาและห้ามปราม ก่อนจะนำของที่มวลชนนำมาไหว้ไปทิ้ง

     ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นได้นำน้ำแดงและกุหลาบแดงมาเซ่นไหว้ศาล แต่ก็ถูกเก็บไปทิ้งแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความเชื่อของตำรวจในแต่ละโรงพักจะไม่ให้นำของแดงมาเซ่นไหว้ เพราะมักจะเกิดเหตุร้ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

     ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังมวลชน 19 รายที่ได้รับการปล่อยตัวจากศาลแขวงฯ ที่ได้เดินทางมาติดตามทรัพย์สินเผยว่า ทางด้านศาลแขวงฯ นั้นไม่ได้มีการเรียกปรับวงเงินประกันแต่อย่างใด และไม่มีกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม ส่วนข้อกล่าวหาเป็นในเรื่องฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ , พ.ร.บ.การชุมนุม โดยได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนคนอื่น ๆ นั้นคาดว่าได้รับการปล่อยตัวจนครบแล้วเช่นกัน ซึ่งทางด้านศาลจะนัดหมายเรียกพบอีกครั้ง ในวันที่ 8 พ.ย. 64 ต่อไป

     จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ไปรวมตัวถ่ายภาพกับซากรถสายตรวจที่ถูกเผา จอดทิ้งไว้ตรงข้ามสน.ดินแดง หลังได้รับอิสรภาพอีกครั้ง

วัยรุ่นรวมตัว สน.ดินแดง ติดตามทรัพย์สินจากการกระชับพื้นที่

วัยรุ่นรวมตัว สน.ดินแดง ติดตามทรัพย์สินจากการกระชับพื้นที่

     โดยขณะที่กลุ่มมวลชนที่มาติดตามทรัพย์สินทยอยกลับ ได้มีมวลชนบางส่วนทักทวงกรณีการควบคุมตัวเยาวชนรายหนึ่งมายังพื้นที่ สน.ดินแดง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าควบคุมตัวที่ซอยรัชดา 3 นำตัวส่ง สน.พญาไท ปล่อยแล้ว 3 ราย ก่อนที่อีก 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า จะนำตัวส่งต่อ สน.ดินแดง แต่ในขณะนี้ยังติดต่อหาตัวไม่พบ 

วัยรุ่นรวมตัว สน.ดินแดง ติดตามทรัพย์สินจากการกระชับพื้นที่

     พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รอง.ผกก.สส.สน.ดินแดง ได้ออกมาเจรจากับมวลชนกรณีดังกล่าวว่า กรณีรถควบคุมผู้ต้องขังจาก สน.พญาไท นำตัวเยาวชนมายัง สน.ดินแดง นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดและยังไม่มีหนังสือมายังพื้นที่ สน.ดินแดง แต่อย่างใด แม้ว่าจะมีภาพวีดีโอรถควบคุมผู้ต้องขังเข้ามาในพื้นที่ก็ตาม แต่ก็อาจขัดกับสิ่งที่พูดออกไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ายังไม่พบตัวเยาวชนดังกล่าวในพื้นที่ สน.ดินแดง แต่อย่างใด และมวลชนที่อยู่ภายในห้องสอบสวนขณะนี้ เป็นคนละรูปคดีความกับบุคคลที่มวลชนนั้นติดตามหาตัว ซึ่งได้ติดต่อญาติผู้ปกครองแล้ว หากมวลชนที่ติดตามอยู่นั้นทราบว่า ชื่อนามสกุลเป็นบุคคลที่ถูกตามหา สามารถเดินทางเข้ามาบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที และทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามตัวให้ได้ทราบโดยเร็ว

วัยรุ่นรวมตัว สน.ดินแดง ติดตามทรัพย์สินจากการกระชับพื้นที่

logoline