svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทัวร์ลงหนุ่มมาเลย์ ต่อว่าแฟนสั่งเมนูถูกที่สุด

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียมาเลเซียพากันถล่มชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่ต่อว่าแฟนสาวจนร้องไห้เพียงเพราะเธอเลือกสั่งอาหารที่ราคาถูกที่สุด ทำให้เขาขายหน้าเพื่อน ๆ ที่จะมองว่าเขาไม่มีปัญหาเลี้ยงแฟน

เมื่อไม่นานมานี้มีหนุ่มชาวมาเลเซียคนหนึ่ง ได้เข้าไปสารภาพในหน้าเพจ Facebook ของมหาวิทยาลัยว่า เขาดูหมิ่นและโวยใส่แฟนสาวตอนที่พาไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ หลังจากเลือกสั่งอาหารที่ราคาถูกที่สุดในเมนู หนุ่มคนนี้ร่ายยาวว่า "บางครั้งแฟนผมก็เสียมารยาท ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดเวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อน ๆ ผมพยายามบอกเธอว่าอย่าทำแบบนั้นอีก แต่มันทำให้เธอเศร้าและหลั่งน้ำตาราวกับว่าผมรังแกเธอ ผมเบื่อความสัมพันธ์ของเรามาก"  เขาอ้างว่าเขากับแฟนฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ครบแล้ว และตื่นเต้นที่จะได้ออกไปกินอาหารตามร้าน ก็เลยตัดสินใจวางแผนออกไปกับเพื่อน ๆ แล้วก็พาแฟนไปด้วย เพื่อแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จัก 

 

ชายหนุ่มเล่าว่า "พอเราไปถึงห้างฯ เพื่อนๆ ก็ชวนไปกินอาหารตะวันตกกัน หลังจากได้ที่นั่งเรียบร้อยแล้วทุกคนก็เอาเมนูมาดู แฟนผมบอกว่าเธอจะสั่ง Fish and chips ซึ่งราคาถูกที่สุดในเมนู แต่เพื่อนคนที่นั่งถัดจากเราบอกว่า Fish and chips ไม่ดีเพราะใช้ปลาไม่ดี เขาพยายามโน้มน้าวให้เธอสั่ง Short rib หรือเนื้อติดซี่โครงแทน แต่เธอแย้งว่า 'มันแพงไป' พอได้ยินแบบนั้นผมรู้สึกแย่ มันเหมือนผมไม่สามารถออกค่า Short rib ราคา 60 ริงกิต (485 บาท) ให้เธอได้ ผมทำงานมาปีหนึ่งแล้วและยังพอที่จะเลี้ยงอาหารดี ๆ ให้เธอสักมื้อในโอกาสพิเศษได้นานๆ ครั้ง... ฟังเธอพูดแบบนั้นตอนแรกผมยังไม่ได้อารมณ์เสีย แต่เพื่อน ๆ ทุกคนจ้องมองมาที่เราตอนที่เธอพูดเรื่องราคา... คุณรู้ไหมว่ามันน่าอับอายขนาดไหน เธอหยามผม ผมพยายามอธิบายให้เพื่อน ๆ เข้าใจว่าที่เธอพูดไปแบบนั้นก็เพราะไม่ชอบเนื้อยังแดงอยู่"

 

ทัวร์ลงหนุ่มมาเลย์ ต่อว่าแฟนสั่งเมนูถูกที่สุด

หนุ่มคนนี้อ้างว่าพยายามคะยั้นคะยอให้เธอสั่งอย่างอื่น โดยบอกว่าเธอจะสั่งอะไรก็ได้ที่อยากสั่งแต่แฟนก็ยืนกรานว่าจะสั่ง Fish and chips พอเขาเห็นราคาของมันแค่ 20 ริงกิต (160 บาท) ซึ่งถูกที่สุด แต่เธอชอบทำตัวแบบนี้ กังวลเรื่องราคาและไม่อยากฟุ่มเฟือย เมื่อเธอยืนยันแบบนั้นเขาก็เลยเลิกเซ้าซี้ เขาบอกว่าเพื่อน ๆ คงคิดว่าเขาขี้เหนียว ดูแลแฟนไม่ดี ยิ่งตอนที่เพื่อนถามว่าตกลงแฟนเขาสั่ง Fish and chips เขาถึงกับพูดไม่ออก เขาลองชิมปลาของเธอก็พบว่าไม่อร่อยเหมือนอาหารสุนัข เลยรู้ว่าทำไมคนอื่นถึงไม่สั่ง พอกินอาหารเสร็จเดินกลับไปที่รถเขาเลยอบรมเธอชุดใหญ่ ปรากฎว่าเธอร้องไห้ เขาบอกว่ารู้ว่าฐานะทางบ้านของเธอไม่ค่อยดี แต่ถ้าเธอยังมีนิสัยแบบนี้ก็ยากที่จะคบกันต่อไป...

 

Fish and chips

คนที่อดทนอ่านข้อความของเขาจนหมดพากันตำหนิชายหนุ่มคนนี้ว่า "ไม่คู่ควรกับหญิงสาวที่แสนดีแบบนี้" ในจำนวนคอมเมนต์เกือบ 100 ได้รวมทั้ง "แฟนคุณอาจชอบ Fish and chips จริง ๆ ก็ได้ ไม่เกี่ยวกับราคา ถ้าคิดว่าเธอฉีกหน้าคุณก็ปล่อยเธอไป ฉันคิดว่าเธอจะมีชีวิตที่ราบรื่นกว่านี้ถ้าไม่มีคุณ" อีกคอมเมนต์หนึ่งบอกว่า "ปล่อยเธอไป คุณเลี้ยงเธอไม่ได้หรอก" และ "ปล่อยเธอไป คุณค่ามันต่างกัน เลิกกันเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ อย่าให้ความสาวของเธอสูญไปโดยเปล่าประโยชน์" และ "บอกเลยว่าผู้หญิงแบบนี้แหละที่หลายคนต้องการ อย่าทำให้คนอื่นเขาเสียโอกาส" 

 

ทัวร์ลงหนุ่มมาเลย์ ต่อว่าแฟนสั่งเมนูถูกที่สุด

 

ทัวร์ลงหนุ่มมาเลย์ ต่อว่าแฟนสั่งเมนูถูกที่สุด

logoline