svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

09 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ไชโย จ.อ่างทอง เพื่อพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ที่ได้ผลกระทบน้ำท่วม

9 ตุลาคม 2564 ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่หลายจังหวัด พร้อมมอบนโยบายให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกันนั้น วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ที่ได้ผลกระทบจากอุทกภัย อำเภอไชโย จากนั้นได้ลงเรือแจกถุงยังชีพ ทีไม่สามารถเดินทางมารับได้

อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ
 

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางไปยังวัดวิจารย์โสภณ ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เพื่อมอบถุงยังชีพ ให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย 3 อำเภอ อาทิ อำเภอเมือง อำเภอป่าโมก และอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ
 

โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้รายงานสถานการณ์ จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโกนเซิน ต่อเนื่องด้วยพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน กันยายนเป็นต้นมา ทำให้ฝนตกมากจนเกิดผลให้น้ำหลากในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา และไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและคลองธรรมชาติ ได้รับผลกระทบจากน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าสู่บริเวณบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยของประชาชน จากข้อมูลล่าสุดพบว่า จ.อ่างทอง บ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับผลกระทบใน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ อ.ไชโย อ.เมืองอ่างทอง และ อ.สามโก้ รวม 38 ตำบล 171 หมู่บ้าน 5,296 ครัวเรือน

อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ อนุทิน นำคณะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

ข่าวโดย สุรชัย ผลจันทร์

logoline