svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายพาลูกหลาน8 คน ไปเล่นน้ำท่วมถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

08 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดคนจมน้ำ4 ราย เสียชีวิต2 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 10 ขวบ กับหญิงวัย 40 ปี ทั้งสองเป็นยายหลานกัน ส่วนเด็กชายวัย 8 ขวบ กับ 10ขวบ มีคนช่วยไว้ได้ทัน สอบถามทราบว่า ยายพาลูกหลาน 8 คน ไปเล่นน้ำที่กำลังเอ่อท่วม แต่ถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.ปัญญา  ประตังเวสา สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำ 4 ราย บริเวณคลองหัวตลาดบ้านโนนสูง หมู่ 6 ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พลเมืองดีสามารถช่วยชีวิตขึ้นมาได้ 2 รายและจมหายไปในน้ำ 2ราย ทราบชื่อ นางประนอม  แพงพิมาย อายุ 40 ปี และ ด.ญ.รัชนก  โก้พิมาย อายุ 10 ขวบ ชาวบ้านคลองนมวัวหมู่ 11 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก31พิมายและหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาพิมาย  ในที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำที่มีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาบนถนนและมีกระแสน้ำค่อนข้างแรง พบชาวบ้านกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก 

ยายพาลูกหลาน8 คน ไปเล่นน้ำท่วมถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

จากการสอบถาม ด.ช.ธนากร  ไชยสูงเนิน อายุ 8 ขวบ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุแม่คือนางประนอม  แพงพิมาย ผู้เสียชีวิตได้พาลูกหลานรวมทั้งหมด 9 คนประกอบไปด้วย1.นางประนอม  แพงพิมาย อายุ 40 ปี  (เสียชีวิต)  2.ด.ช.ธนากร  ไชยสูงเนิน อายุ 8 ขวบ  3.ด.ช.ธนกฤต  ไชยสูงเนิน อายุ 3 ขวบ  4.ด.ญ.ภัทรธิดา  ไชยสูงเนิน อายุ 3 ขวบ  5.ด.ญ.พิชญาภัค  จี่พิมาย อายุ 10 ขวบ (รอดชีวิต)  6.ด.ช.ปกรณ์  อ้อพิมาย อายุ 10 ขวบ  7.ด.ช.อินทัช  อ้อพิมาย อายุ 4 ขวบ  8. ด.ช.รัชชานนท์  ด่านกลาง อายุ 8 ขวบ (รอดชีวิต)  9. ด.ญ.รัชนก  โก้พิมาย อายุ 10 ขวบ (เสียชีวิต)

ยายพาลูกหลาน8 คน ไปเล่นน้ำท่วมถูกกระแสน้ำพัดจมหาย
 

ทั้งหมดนั่งรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมาจากบ้านคลองนมวัว หมู่ 11 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  มาเล่นน้ำบริเวณคลองหัวตลาดบ้านโนนสูง หมู่ 6 ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่มีน้ำท่วมขังซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 5 กม.  ระหว่างที่กำลังพากันเล่นน้ำอยู่นั้น ด.ช.รัชชานนท์ ฯ ด.ญ.พิชญาภัคฯ และด.ญ. รัชนกฯ ได้ไหลไปตามน้ำ แม่ของตนคือนางประนอมฯและมีศักดิ์เป็นยาย(เป็นน้องสาวของยาย)ของด.ญ.รัชนก ได้กระโดดลงไปช่วยแต่กระแสน้ำค่อนข้างแรง  ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีมาช่วยนำร่างของด.ช.รัชชานนท์และด.ญ.พิชญาภัค ขึ้นมาจากน้ำได้ แต่แม่และด.ญ.รัชนกได้ถูกน้ำพัดและจมหายไป  นักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยฮุก31นครราชสีมา ต้องมาช่วยกันงมหาร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งถูกน้ำพัดไปประมาณ 20 เมตร

ยายพาลูกหลาน8 คน ไปเล่นน้ำท่วมถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

จากการสอบถามนายแวว ลิยี่เก อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 6 บ้านโนนสูง ต.ธารละหลอด อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พลเมืองดีที่กระโดดน้ำลงไปช่วยชีวิตเด็กๆ เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเลี้ยงวัวอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ  ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วย  จึงรีบวิ่งไปดูปรากฏว่าเห็นเด็ก 2 คนกำลังตะเตียกตะกายอยู่ในน้ำ จึงรีบว่ายน้ำลงไปช่วยชีวิตเด็ก 2 คนขึ้นมาได้ ส่วนเด็กผู้หญิง1คนกับผู้ใหญ่1คนนั้นได้ถูกน้ำพัดห่างออกไปตนจึงช่วยไว้ไม่ทัน  ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้นายแววฯกล่าว

ยายพาลูกหลาน8 คน ไปเล่นน้ำท่วมถูกกระแสน้ำพัดจมหาย

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline