svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ออกหมายจับ 6 คน จับได้แล้ว 4 คน ขบวนการขโมยรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง มี อส. 2 นาย แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และเรียกรับเงินสินบนโดยมิชอบ ที่เหลือโดน 4 ข้อหา ยังตามล่าตัวอีก 2 คน

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (7 ตุลาคม 2564) ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวหลังออกหมายจับและรวบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เอี่ยวขบวนการขโมยรังนก ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว  
 

ซึ่งความคืบหน้าของคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับไปแล้วจำนวน 6 คน จับได้แล้ว 4 คน ซึ่ง 2 ใน 4 คนที่ถูกจับได้นั้นเป็นเจ้าหน้าที่ อส.จ.พัทลุง และชาวบ้าน 2 คน
ได้แก่ นายสวัสดิ์ เพิ่มเดช ถูกแจ้งข้อหามาตรา 57 และ นายอนุกูล ย้อยแสง ถูกแจ้งไป 2 ข้อ คือปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และเรียกรับเงินสินบนโดยมิชอบ จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว
 

สำหรับชาวบ้านอีก 2 คนที่ถูกจับกุมตัว คือ นายอรุณศรี ธรรมศรี นายวีระ ล่ำไล่ ซึ่งทั้ง 2 คนถูกแจ้งข้อหาใน 4 ข้อหาด้วยกันคือมีความผิดฐาน ร่วมกันเก็บรังนกที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเกาะหรือในที่สาธารณซึ่งเป็นสมบัติของแผ่นดิน โดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนีในขณะนี้ก็เป็นชาวบ้านเช่นกัน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว และแจ้งข้อหาใน 4 ข้อหาเช่นกันคือ มีความผิดฐานร่วมกันเก็บรังนกที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเกาะหรือในที่สาธารณซึ่งเป็นสมบัติของแผ่นดิน โดยไม่ได้รับอนุญาต

จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว จับแล้ว 4 หัวขโมยรังนกพัทลุง พบมี 2 อส. มีเอี่ยว ภาพ / ข่าว โดย :
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline