svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง-บิ๊กใหม่ ควงบิ๊กโจ๊ก ลงพื้นที่ติดตามคดีรังนกพัทลุง หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงในคดี สามารถออกหมายจับเพิ่มได้อีกหลายราย

5 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล  ผช.ผบ.ตร. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเฉพาะกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อติดตามความคืบหน้า และประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดทำงานทั้งหมด ที่ห้องประชุมของสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ถึงกรณีมีกลุ่ม ขบวนการขโมยรังนกอิแอ่น  ในพื้นที่หมู่เกาะสี่ เกาะห้า ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จนทำให้เกิดความเสียหายมูลค่าหลายพันล้านบาท  จนกระทั่งมีคำสั่งย้ายนายตำรวจ  จำนวน  4 นาย  จากในพื้นที่รับผิดชอบ 2 สภ.คือ สภ.ปากพะยูน และ สภ.เกาะนางคำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว อาจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวพันกับขบวนการขโมยรังนกในพื้นที่  

"บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม "บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม
 

หลังจากที่มีการประชุมร่วมกันนานเกือบ 2 ชั่วโมง ทาง พล.ต.อ.สุชาติฯ  รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการที่ประชุมในวันนี้ ก็มีพยานหลักฐาน ที่มีความคืบหน้าทางคดีไปมาก และสามารถออกหมายจับเพิ่มได้อีก 4 ถึง 5  ราย ซึ่งพบหลักฐานที่เชื่อมโยงกับขบวนการขโมยรังนก ส่วนที่เหลือก็ต้องรอพยานหลักฐานเพิ่มเติมและจะสามารถทยอยออกหมายจับได้เพิ่มอีกหลายราย แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบุคคลกลุ่มไหน แต่ระบุว่าการขโมยรังนก มีการทำกันเป็นขบวนการของคนทั้งในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.ใกล้เคียง  ซึ่งขณะนี้รอแค่หลักฐานเพิ่มเติมที่ชัดเจน  ส่วนผู้ต้องสงสัย ที่เข้ามอบตัวกับตำรวจไปก่อนหน้านี้ จำนวน 1 คน ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน  หากพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการขโมยรังนกจริง ก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมาย แต่ขณะนี้ต้องกันผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวไว้เป็นพยานก่อน

"บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม
"บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม

"บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม ส่วนความคืบหน้าต่างๆ ในคดีหลังจากนี้ จะมอบหมายให้กับทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ  ผช.ผบ.ตร.ออกมารายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป คาดว่าในเร็วๆนี้ น่าจะได้ตัวการใหญ่ที่บงการอยู่เบื้องหลังการขโมยรังนกพัทลุง. "บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สางคดีรังนก พบมีเอี่ยวเยอะเตรียมออกหมายจับเพิ่ม ภาพ / ข่าว โดย :
ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline