svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทลุงโควิดดาวกระจาย วัดปิดห้ามประกอบศาสนพิธี

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ยังพุ่งไม่หยุด เชื้อแพร่เป็นดาวกระจาย ในขณะที่บางวัดต้องปิดห้ามชาวบ้านเข้าไปประกอบศาสนพิธี

5 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยอดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้อยู่ที่ จำนวน 175 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายเป็นหญิงสูงอายุอยู่ในพื้นที่ของ อ.ควนขนุนทั้ง2 ราย รวมขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 52 ราย และสำหรับยอดผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นยังคงน่าเป็นห่วง คือ ในพื้นที่ของ อ.ตะโหมด และ อ.กงหรา เนื่องจากมียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ผู้ป่วยที่ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าได้รับเชื้อมาจากไหน  เมื่อไหร่ จนกระทั่งมีอาการแล้วเข้ารับการตรวจพบว่าติดเชื้อ 

พัทลุงโควิดดาวกระจาย วัดปิดห้ามประกอบศาสนพิธี


 

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในรอบนี้ ไม่ได้เกิดเป็นคลัสเตอร์ใด คลัสเตอร์หนึ่ง แต่เป็นการแพร่เชื้อแบบดาวกระจาย แล้วนำมาแพร่เชื้อต่อๆกันภายในครอบครัว เป็นการแพร่ระบาดที่กระจายไปเป็นวงกว้าง รวดเร็ว และควบคุมได้ยาก เพราะไม่รู้แหล่งที่มาของเชื้อ และไม่รู้เลยว่าใครเสี่ยงติดเชื้อบ้าง ส่งผลให้การแพร่ของเชื้อลุกลามไปไว  อีกอย่างในพื้นที่ของ อ.ตะโหมด และ อ.กงหรา ส่วนใหญ่เป็นชุมชนมุสลิม มีสมาชิกในบ้านของแต่ละครอบครัวรวมกันหลายคน  และจากการที่เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจแบบเชิงรุก พบเชื้อส่วนใหญ่จะเป็นสายพันธ์เดลต้าทั้งนั้น 

พัทลุงโควิดดาวกระจาย วัดปิดห้ามประกอบศาสนพิธี พัทลุงโควิดดาวกระจาย วัดปิดห้ามประกอบศาสนพิธี

พัทลุงโควิดดาวกระจาย วัดปิดห้ามประกอบศาสนพิธี

ในขณะที่วัดกงหราใหม่ วัดในพื้นที่ของ อ.กงหรา มีพระสงฆ์ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 5 รูป จากพระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ทั้งหมด 7 รูป จึงจำเป็นที่ต้องปิดวัดชั่วคราว  ห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปประกอบศาสนพิธีต่างๆ และเร่งทำความสะอาดพื้นที่ภายในวัดอย่างเร่งด่วนแล้ว.

ภาพ/ข่าว โดย
ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

logoline