svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทลุงดีเดย์ฉีดไฟเซอร์นร.-นศ.รอบแรก

04 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ดีเดย์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนและนักศึกษารอบแรกกว่าหนึ่งหมื่นโดส เตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 2

4 ตุลาคม 2564  ที่โรงพยาบาลพัทลุง เริ่มดีเดย์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียน นักศึกษาวันแรก  โดยมีนักเรียน  นักศึกษาเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 150 ราย จากการจัดสรรวัคซีนรอบแรก จำนวน 14,820 โดส  ซึ่งในวันนี้ ก็มี นาย กู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ผอ.โรงพยาบาลพัทลุง และ เจ้าหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เดินทางมาร่วมให้กำลังใจน้องๆนักเรียน นักศึกษา ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ด้วย


พัทลุงดีเดย์ฉีดไฟเซอร์นร.-นศ.รอบแรก

ในพื้นที่ จ.พัทลุง มีเด็กนักเรียน นักศึกษา กลุ่มเป้าหมายในช่วงอายุ 12 ถึง 18 ปี จำนวนกว่า 4 หมื่นคน แต่ขณะนี้มีเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่ทางผู้ปกครองของเด็กยินยอมให้บุตร หลาน เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วเพียง 28,988 ราย เท่านั้น  ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ร่วมกับโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 11 อำเภอของ จ.พัทลุง จะทำการเร่งฉีดวัคซีนรอบแรกให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน และรอบที่ 2 เริ่มในวันที่ 18 ถึง 31 ต.ค.64 นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 

พัทลุงดีเดย์ฉีดไฟเซอร์นร.-นศ.รอบแรก

ในส่วนของเด็กๆ ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนแล้วในวันนี้  ทุกคนต่างรู้สึกดีใจ  และไม่มีความกังวลในเรื่องผลข้างเคียงของวัคซีน เพราะมั่นใจในตัวของวัคซีน  และต่างพากันดีใจที่จะได้ไปเรียนที่โรงเรียน ได้เจอกลุ่มเพื่อน หลังจากเรียนออนไลน์กันมานาน
 

ทางด้าน นาย กู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  เปิดเผยว่า  หลังจากนี้ต้องให้ครู หรือบุคลากรทางด้านการศึกษาของแต่ละโรงเรียน  เร่งทำความเข้าใจกับผู้ปกครองเรื่องการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียน  เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน  และลดความรุนแรง หากต้องอยู่ในกลุ่มเสี่ยงการติดเชื้อจากโรคโควิด – 19 และอยากให้โรงเรียนแต่ละแห่งได้เปิดเรียนกันตามปกติได้โดยเร็ว แต่ทั้งนี้ก็อยากฝากวิงวอนผู้ปกครองในการยินยอมให้บุตร หลาน ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน  เพื่อประโยชน์และผลดีกับตัวเด็กและผู้ปกครองเองทั้งนั้น.

พัทลุงดีเดย์ฉีดไฟเซอร์นร.-นศ.รอบแรก


ภาพ/ข่าว โดย:
ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

 

logoline