svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ตั้ง “พีระพันธุ์-สมศักดิ์” นั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพลังประชารัฐ

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" ตั้ง “พีระพันธุ์-สมศักดิ์” นั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพลังประชารัฐ ช่วยงานทุกเรื่อง ไม่เกี่ยวนายกฯ ส่งมา ย้ำ คุ้นเคยกันสมัยร่วมรัฐบาลปี 51 เผยบอกนายกฯ แล้ว ลงพื้นที่สระแก้วพรุ่งนี้ ต่างคนช่วยกันทำงานให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข

7 ตุลาคม 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดีโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งพรรคได้มอบถุงยังชีพไปแล้วจำนวนมาก 

 

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงการตั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงานตน ไม่ใช่การจัดทัพอะไร เพราะตนงานเยอะ

ส่วนที่มองว่า นายพีระพันธุ์ เป็นคนของนายกฯ ส่งเข้ามาเพื่อจัดทัพนั้น พลเอก ประวิตร ยืนยัน นายพีระพันธุ์ ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของพรรค และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งไม่ได้ให้มาดูด้านใดเป็นพิเศษ แต่ให้มาช่วยทุกเรื่อง และการตั้งนายพีระพันธุ์  ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเซนต์คาเบรียล แต่เพราะคุ้นเคยกันมานาน ตั้งแต่ตนเป็นรัฐมนตรีว่ากลาโหม และ นายพีระพันธุ์ เป็นรัฐมนตรียุติธรรม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2551

ส่วนการตั้ง นายสมศักดิ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ก็ไม่ใช่ตำแหน่งปลอบใจที่ไม่ได้ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ แต่เป็นการให้มาช่วยงานตนทั้งหมด ซึ่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคทั้ง 2 คน จะช่วยงานทุกเรื่อง ไม่ได้แบ่งให้ดู ส.ส.ภาคใดเป็นพิเศษ

 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น นายพีระพันธุ์ จะเป็นขุนพลสำคัญของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พลเอก ประวิตร หัวเราะก่อนระบุว่า ทุกคนเป็นขุนพลทั้งหมด 

 

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สระแก้ววันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ว่า ได้แจ้งนายกฯ แล้ว และนายกฯ ก็ได้แจ้งตนเรื่องลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เช่นกัน ต่างคนต่างบอกเพื่อช่วยกันไปทำงาน ดูแลประชาชน พร้อมกันนี้ ยังย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า รองนายกฯ คนอื่นก็ลงพื้นที่ ทำไมไม่ถามถึง พล.อ.ประวิตร กับ นายสมศักดิ์

logoline