svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ยัน ลงพื้นที่ ไม่ได้ไปหาเสียง

05 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" สั่งกำชับเตรียมพร้อมรับพายุลูกใหม่ 8-9 ต.ค. เผย พรุ่งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น 50 ซม. ยันลงพื้นที่สระแก้ว ไม่ได้ไปหาเสียง

5 ตุลาคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในช่วงนี้ ว่า ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา ทั้งอธิบดีกรมชลประทาน สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ได้รับรายงานจะมีระดับน้ำขึ้นสูงที่แม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 50 เซนติเมตร อาจจะกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำบ้าง ส่วนพายุที่จะมีขึ้นน่าจะเป็นผลดี เพราะจะตกเหนือเขื่อนในพื้นที่ภาคเหนือ  ทั้งเขื่อนภูมิพล จ.ตาก และ เขื่อนสิริกิติ์  จ.อุตรดิตถ์  ทำให้จะสามารถรับน้ำได้มากขึ้น ขณะที่ภาคกลางอาจจะโดนหางของพายุบ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่  ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยแจ้งเตือนประชาชนตลอด  ส่วนการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนั้น  ตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือแล้ว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ ว่า จะลงไปดูหลายเรื่อง อาทิ เรื่องน้ำ การศึกษา และที่ดิน ยืนยันว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการหาเสียง แต่ไปช่วยเหลือประชาชน ส่วนการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  ลุยน้ำแจกของประชาชน ที่จังหวัดพระนครศรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องของพรรค” พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นผลบวกให้กับพรรคหรือไม่

logoline