svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัดแล้ว! "บิ๊กป้อม" ตั้ง "สมศักดิ์-พีระพันธุ์" นั่งที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร.

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัดแล้ว! "บิ๊กป้อม" ตั้ง "สมศักดิ์-พีระพันธุ์" นั่งที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร. พีระพันธุ์ เผยบิ๊กป้อมดีลมาเป็นกุนซือนานแล้วย้ำ 2 ป.ไร้ความขัดแย้ง

     หลังจากปล่อยให้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. เตรียมแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรรมการบริหารพรรค และ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร. นั้น

     ล่าสุดวันนี้ (6 ต.ค.) มีรายงานจากพรรค พปชร. ว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งนายสมศักดิ์และนายพีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคแล้ว 

     โดยมีรายงานว่าก่อนหน้านี้สาเหตุที่ไม่สามารถแต่งตั้งนายพีรพันธุ์ได้ เนื่องจากยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ล่าสุดนายพีระพันธุ์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรรมการบริหารพรรค พปชร.
 

     นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า มีความตั้งใจสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. มานานแล้ว แต่ติดภารกิจหลายอย่าง ทั้งการเป็นประธานกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 สภาผู้แทนราษฎร เป็นคณะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) และติดสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ระบาดหนัก ซึ่งไม่มีอะไรซับซ้อน กับ พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับท่านนานแล้ว ท่านอยากให้มาช่วยงานพรรค เวลานี้ตนถือว่าโอเคเหลือเพียงเคลียร์งานอีกนิดหน่อย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

     นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กับพล.อ.ประวิตร ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเป็นเรื่องที่คนอื่นมองมากกว่า ของจริงไม่มีอะไร แต่คงไปห้ามอะไรไม่ได้ อยู่ที่คนมอง เมื่อถึงเวลาไม่มีอะไรที่ขัดแย้งจะไปบอกว่าขัดแย้งได้อย่างไร เราไปบอกว่าเขาไม่มีอะไรกัน คนไม่เชื่อก็ไม่มีประโยชน์ เราไปห้ามข่าวลือไม่ได้เป็นเรื่องที่ต้องดูเอง ทุกคนทำงานเพื่อประโยชน์ชาติบ้านเมือง มีปัญหากันไม่มีประโยชน์ ไม่มีปัญหาหรอก

พล.อ.ประวิตร - พล.อ.ประยุทธ์

logoline