svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ถึงบ้านแล้ว6เด็กหญิงถูกอดีตผอ.โรงเรียนลวงขึ้นรถตู้ไปภูเก็ต

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนที่โนนสูง ลวงเด็กหญิง 14 ปี และเยาวชนรวม 6 คน ไปทำงานที่ภูเก็ต ล่าสุด ทั้งหมดกลับถึงโคราชแล้ว สภ.สีคิ้ว แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จากผู้ปกครอง และสอบปากคำเพิ่มเติมอีกวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีโทรศัพท์จากเด็กหญิง ถูกล่อลวงมาจากพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะพาไป จ.ภูเก็ต โดยเด็กหญิงได้ออกอุบายเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และโทรศัพท์ขอให้ตำรวจไปช่วยเหลือ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม ได้ไปที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หมู่ที่ 7 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นค 8690 นครราชสีมา จอดอยู่ ภายในรถพบผู้หญิง 6 คน ทั้งหมดมีลักษณะยังเป็นเด็กและเยาวชน และมีชายอายุ 63 ปี เป็นคนขับรถ โดยมีเด็กหญิงฟ้า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หญิงสาวทั้ง 6 คน มีเยาวชนอายุ 19 ปี 3 คน 17 ปี 1 คน และ 14 ปี 2 คน โดยชายที่ขับรถตู้ให้การสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.อ้อน จาก จ.ภูเก็ต ให้ขับรถตู้ไปรับญาติๆ ที่เป็นหญิงสาวจาก จ.นครราชสีมา โดย 3 คน รับจากหมู่บ้านไอยรา (บึงทับช้าง) ม.7 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และอีก 3 คน ไปรับที่ ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งไปรับเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ต.ค.64 โดยไม่ได้ถามอะไร ก่อนที่จะออกเดินทางมายังปั๊มน้ำมัน ที่ อ.ละแม จ.ชุมพร และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจสอบ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำคนขับรถ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นขบวนการค้ามนุษย์ ต่อมาได้มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความกับ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่าลูกสาวหายตัวไปกับเพื่อน 2 คน กระทั่งทราบว่าถูกล่อลวงขึ้นรถตู้กำลังจะเดินทางไป จ.ภูเก็ต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ถึงบ้านแล้ว6เด็กหญิงถูกอดีตผอ.โรงเรียนลวงขึ้นรถตู้ไปภูเก็ต


 

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้นำรถตู้ผู้ต้องหา พร้อมด้วยเด็กสาวทั้ง 6 คน และแม่ของเด็กหญิงฟ้า อายุ 14 ปี ได้เดินทางกลับมาถึง สภ.สีคิ้วอย่างปลอดภัย ภายหลังจากที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ได้พาไปรับลูกสาวและเด็กสาวทั้ง 6 คน ที่ จ.ชุมพรตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 6 ต.ค.64 ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากที่มาถึง สภ.สีคิ้ว ร้อยเวรได้พาเยาวชนทั้ง 6 คน และคนขับรถตู้ เข้าพบหนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว เพื่อทำการสอบปากคำ ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะให้เยาวชนทั้ง 6 คน และครอบครัว พากันกลับบ้าน ส่วนคนขับรถ ซึ่งเป็นชายอายุ 63 ปี ถูกควบคุมตัวไว้เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมในวันรุ่งขึ้นอีก

ถึงบ้านแล้ว6เด็กหญิงถูกอดีตผอ.โรงเรียนลวงขึ้นรถตู้ไปภูเก็ต
 

โดยเช้าวันนี้ (7 ตุลาคม 2564) พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งเหตุคนหายจากผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 14 ปี และทราบว่าเด็กถูกล่อลวงขึ้นรถตู้ไปถึง จ.ชุมพรแล้ว ตนเองก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พาผู้ปกครองของเด็กไปรับตัวเด็กกลับบ้านทันที โดยเดินทางไปตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. ของรุ่งเช้าวันที่ 6 ต.ค.64 และกลับมาถึง สภ.สีคิ้วเมื่อคืนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เมื่อมาถึงพนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา คือชายอายุ 63 ปี คนขับรถตู้ ส่วนเด็กหญิงทั้ง 6 คน เป็นการสอบถามในเบื้องต้นก่อน เนื่องจากเป็นเยาวชนจึงต้องรอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำอีกครั้ง ถึงอย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำชายอายุ 63 ปี คนขับรถตู้ ก็ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากเจ๊อ้อน ให้นำรถตู้ไปรับญาติที่เป็นหญิงสาวในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา และ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รวม 6 คน เพื่อเดินทางไปส่งที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งก็ไม่ได้ถามว่าไปทำอะไร แต่ด้วยความที่ประกอบอาชีพรถตู้รับจ้าง ก็ต้องทำตามที่ลูกค้าว่าจ้าง และไม่รู้มาก่อนว่ามีเด็กหญิงอายุ 14 มีด้วย กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม จับกุม
    ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว ได้แจ้งข้อหากับคนขับรถรายนี้ 1 ข้อหาก่อน คือพรากผู้เยาว์อายุน้อยกว่า 15 ปีไปจากผู้ปกครอง ส่วนข้อหาอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยาน และหาหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งจะสอบปากคำคนขับรถเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้ พ.ต.อ.ยงยศฯ กล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับชายคนขับรถ อายุ 63 ปี เป็นอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว จึงได้มาประกอบอาชีพขับรถตู้รับจ้างทั่วไป จนกระทั่งมาถูกจับดำเนินคดีในครั้งนี้.

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline