svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่สุดดีใจ ตร.โคราชพาไปรับลูกหลังถูกรถตู้ลวงไปภูเก็ต

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ารถตู้ลวงเด็กหญิง 14 ปี และเพื่อนสาวชาวโคราชรวม 6 ราย ไปภูเก็ต ตำรวจพาแม่เด็กไปรับตัวกลับบ้านแล้ว แม่เด็กเผยลูกสาวถูกคนที่รู้จักกันในโลกโซเชี่ยล ชวนไปทำงานเป็นแอดมินตอบแชตที่โคราช แต่สุดท้ายเกือบถูกลวงไปภูเก็ต

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีโทรศัพท์จากเด็กหญิง ถูกล่อลวงมาจากพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะพาไป จ.ภูเก็ต โดยเด็กหญิงได้ออกอุบายเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และโทรศัพท์ขอให้ตำรวจไปช่วยเหลือ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม ได้เจ้าไปที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หมู่ที่ 7 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นค 8690 นครราชสีมา จอดอยู่ ภายในรถพบผู้หญิง 6 คน ทั้งหมดมีลักษณะยังเป็นเด็กและเยาวชน และมีชายอายุ 63 ปี เป็นคนขับรถ โดยมีเด็กหญิงฟ้า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หญิงสาวทั้ง 6 คน มีเยาวชนอายุ 19 ปี 3 คน 17 ปี 1 คน และ 14 ปี 2 คน โดยชายที่ขับรถตู้ให้การสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.อ้อน จาก จ.ภูเก็ต ให้ขับรถตู้ไปรับญาติๆ ที่เป็นหญิงสาวจาก จ.นครราชสีมา โดย 3 คน รับจากหมู่บ้านไอยรา (บึงทับช้าง) ม.7 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และอีก 3 คน ไปรับที่ ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งไปรับเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ต.ค.64 โดยไม่ได้ถามอะไร ก่อนที่จะออกเดินทางมายังปั๊มน้ำมัน ที่ อ.ละแม จ.ชุมพร และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจสอบ

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบปากคำคนขับรถ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นขบวนการค้ามนุษย์ ต่อมาได้มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความกับ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่าลูกสาวหายตัวไปกับเพื่อน 2 คน กระทั่งทราบว่าถูกล่อลวงขึ้นรถตู้กำลังจะเดินทางไป จ.ภูเก็ตในครั้งนี้

แม่สุดดีใจ ตร.โคราชพาไปรับลูกหลังถูกรถตู้ลวงไปภูเก็ต
 

ล่าสุด วันนี้ 6 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณหมู่บ้านไอยรา (บึงทับช้าง) ม.7 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สอบถามชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ก็ไม่มีใครทราบเรื่องการล่อลวงหญิงสาวไป จ.ภูเก็ต และไม่มีผู้ปกครองออกตามหาลูกสาวแต่อย่างใด สอบถามไปที่ สภ.จอหอ ก็ไม่มีผู้มาแจ้งความคนหายแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามนางเก๋ (นามสมมติ) แม่ของ ด.ญ.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเล่าว่า ครอบครัวตนเองอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหนองน้ำใส หมู่ 1 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกสาวได้เคยส่งข้อความผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ มาบอกตนว่ามีเพื่อนชวนไปทำงานเป็นแอดมินตอบแชต อยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา แต่ตนเองก็ไม่ได้บอกอนุญาตให้ไป ต่อมาเช้าวันที่ 5 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ลูกสาวของตนได้เดินทางไปรับเพื่อนที่หมู่บ้านผาแดง หมู่ 11 ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว ซึ่งทั้ง 2 คน อายุ 14 ปี เท่ากัน และเป็นเพื่อนกันเรียนอยู่ชั้น ม.2 ที่โรงเรียนหนองน้ำใสพิทยาคม เพื่อไปรอขึ้นรถตู้ และทราบว่ามีสาวอายุ 17 ปี ชาว อ.ปากช่อง มารอขึ้นรถตู้ด้วย ก่อนที่ต่อมาจะมีรถตู้ขับมารับที่บริเวณหมู่บ้านผาแดง 
 

โดยข้างในรถตู้มีหญิงสาวอายุ 19 ปี 2 คนนั่งรออยู่ก่อนแล้ว หลังจากนั้นช่วงสายๆ วันที่ 5 ต.ค.64 ลูกสาวของตนเองก็ไลน์มาบอกว่า ขอสำเนาบัตรประชาชนส่งมาให้หน่อย จะเอาไปทำธุระบางอย่าง ซึ่งตนไม่รู้ว่าน้องจะเอาไปทำอะไร บอกแต่เพียงว่าจะพาเพื่อนไปซื้อของในตัวอำเภอสีคิ้ว หลังจากนั้นช่วงเที่ยง ตนเองส่งไลน์ไปหาก็ไม่ตอบกลับ พอตนเองโทรศัพท์ไปหา ก็ปิดเครื่อง ซึ่งทำให้ตนเองรู้สึกแปลกใจมาก เพราะลูกสาวไม่เคยปิดเครื่องหนีแม่มาก่อนเลย พอช่วงเย็นน้องก็ไลน์มาบอกว่าจะเข้าตัวเมืองโคราชกับเพื่อน ตนเองถามว่าจะกลับตอนไหน น้องก็บอกไม่รู้ จะไปทำงานหาเงิน หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ เวลา 19.00 น. ตนเองจึงเข้าไปแจ้งความลูกสาวหาย ที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อให้ช่วยตามหาลูกสาว เพราะลูกสาวไม่เคยไปค้างคืนที่ไหนมาก่อนเลย

แม่สุดดีใจ ตร.โคราชพาไปรับลูกหลังถูกรถตู้ลวงไปภูเก็ต

กระทั่งต่อมาช่วงค่ำลูกสาวได้ไลน์ไปหาน้าสาว เพราะรถตู้พาออกเดินทางมาไกลจนน้องรู้สึกกลัว และน้าสาวแนะนำให้แกล้งปวดท้องขอเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน พร้อมกับส่งโลเคชั่นบอกน้าสาวว่าอยู่ที่ จ.ชุมพร และให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปช่วยเหลือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือมาได้ ซึ่งต่อมาทราบว่าลูกสาวไปรู้จักกับคนในเฟซบุ๊ค ซึ่งเป็นผู้หญิงมาชักชวนว่า จะพาไปทำงานเป็นแอดมินตอบแชตในตัวเมืองนครราชสีมา แต่รู้ตัวอีกทีเกือบจะถูกส่งตัวไปทำอะไรบางอย่างที่ จ.ภูเก็ต

 

ตอนนี้ตนเองกำลังเดินทางไปรับลูกสาว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว เป็นผู้นำไป ซึ่งได้เห็นหน้าลูกสาวแล้ว อยู่ระหว่างเดินทางกลับ จ.นครราชสีมา ก็รู้สึกดีใจมากที่เห็นลูกสาวปลอดภัย แต่ยังไม่มีข้อมูลอะไรมาก ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline