svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์”ยันเสถียรภาพรัฐทำงานร่วมกันได้ย้ำปชป.เป็นสถาบันการเมือง

07 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” เผยตารางออนทัวร์ “จันทบุรี-ตราด” หวังเชิงรุกแก้ปัญหาผลไม้-เปิดด่านชายแดน-พบปะสมาชิก ลั่นตั้งดรีมทีม 3 เขต สู้เลือกตั้งเมืองจันทร์ กำชับเด็กปชป.รอรับ“บิ๊กตู่”ลงเมืองคอน ยันประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองรู้หลักทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสม

7 ตุลาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยก่อนลงพื้นที่ออนทัวร์ภาคตะวันออก ระหว่างวันที่  7- 8 ต.ค. ว่า เป็นการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี และตราด เพื่อไปกำหนดมาตรการเชิงรุกในการแก้ปัญหาผลไม้ฤดูกาลหน้า รวมถึงเร่งรัดเปิดด่านการค้าชายแดนที่ จ.ตราด พร้อมถือโอกาสพบปะสมาชิกแกนนำของพรรค ทั้งจันทบุรีและตราด

 

ส่วนการประชุมแกนนำของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า ได้ประกาศดรีมทีมของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 เขต ของจ.จันทบุรี แล้ว และในฐานะหัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้ ส.ส. พรรคไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ในการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ (7ต.ค.) เพื่อให้เกียรติในฐานะนายกฯ รวมถึงรายงานภาพรวมปัญหาในพื้นที่

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 

"แต่ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีจะมีเวลาให้รายงานมากน้อยแค่ไหน โดยยืนยัน ส.ส.ของพรรคทำงานหนัก พร้อมย้ำเสถียรภาพรัฐบาล ยังทำงานร่วมกันได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร โดยต้องให้สถานการณ์เดินหน้าไปตามระบบ เพราะระบบรัฐสภาที่เป็นรัฐบาลผสม มีหลักเกณฑ์วัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว หากไม่ไปทำให้เกิดแรงกระเพื่อมปัญหาก็ไม่เกิด"นายจุรินทร์ กล่าว

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลมาหลายสมัย เคยเป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล จึงเข้าใจดีว่าการทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสม ต้องทำอย่างไร ไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน หากมีปัญหาต้องพูดคุยเพื่อหาทางออก ซึ่งในช่วงภาวะวิกฤตต้องช่วยกันประคับประคอง แก้ปัญหาให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ ไม่อยากให้กรรมไปตกกับประชาชน

logoline