svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พ่อชาวออสซี่สอนลูกวัยสองขวบให้จับงู

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมทท์ ไรท์" เจ้าของฉายา Australias Croc Wrangler ทำคลิปที่ทำให้พ่อแม่ส่วนใหญ่เห็นแล้วอกสั่นขวัญแขวน เพราะเขาสอนให้ลูกชายวัย 2 ขวบของเขา จับงูยาว 2 เมตร

แมทท์ ไรท์ ได้ฉายา "Australia's Croc Wrangler" จากความสามารถในการตระเวนท้้งจับทั้งย้ายจระเข้ไปทั่วนอร์ธเทิร์นเทอร์ริเทอรี ของออสเตรเลียมานาน 20 ปีแล้ว  ล่าสุดเขาโพสต์อินสตาแกรมด้วยความภาคภูมิใจที่เขาสอน "บันโจ" ลูกชายวัย 2 ขวบ ให้จับงูขนาดใหญ่ยาว 2  เมตร โดยไม่มีความกลัวเลยแม้แต่น้อย แถมยังดึงหางมันไปตามสนามหญ้า ในคลิปมีเสียงเขาตะโกนบอกลูกว่า "ดูด้วย มันจะฉกลูกนะ ลูกต้องไปที่หางมัน" ซึ่งคลิปนี้มีผู้ชมมากกว่า 370,000 วิว และท่วมท้นไปด้วยความเห็นสารพัด "ออสเตรเลียอะนะ" อีกคนบอกว่า "เจ๋งอะ เหมือนสตีฟ เออร์วินน้อย" และ "ไม่มีอะไรดีไปกว่าการเรียนรู้แต่เนิ่นๆ" ส่วน แม็ทท์ บอกว่าเขารู้ข้อจำกัดและอันตรายของสัตว์ที่เขาเข้าไปใกล้ แม้จะดูเหมือนเขาประมาทก็ตาม 

งูยาว 2 เมตร ดูจะเป็นเรื่องเล็กสำหรับ แมทท์ เพราะระดับเขาต้องจระเข้ตัวเบิ้มๆ เท่านั้น ขนาดจระเข้ยักษ์ตัวยาวกว่า 5 เมตร น้ำหนักร่วม 800 กิโลกรัม เขาก็โชว์ฝีมือจับมาแล้ว และสามารถติดตามผลงานของเขาในรายการทางทีวีออสเตรเลีย ชื่อ "Monster Croc Wrangler" ที่แสดงให้เห็นเขาไล่ตามจระเข้ตั้งแต่หมู่เกาะตีวิ (Tiwi Islands) ไปจนถึงแม่น้ำวิคตอเรีย ใช้ตั้งแต่เรืออเนกประสงค์ (air-boats) จนถึงเฮลิคอปเตอร์ 

 

logoline