svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดตำนานผู้ก่อตั้งฟาร์มจระเข้สมุทรปราการเสียชีวิตในวัย 96 ปี

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดตำนาน “อุทัย ยังประภากร” ผู้ก่อตั้งฟาร์มจระเข้สมุทรปราการแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่รู้จักไปทั่วโลก เสียชีวิตในวัย 96 ปี

สร้างความตกใจและอาลัยกับผู้คนบนโลกโซเชียลไม่น้อย เมื่อวันนี้ (6 ต.ค.) เพจ “ที่นี่สมุทรปราการ” ได้เปิดเผยเรื่องราวแสนเศร้าว่า “ปิดตำนานผู้ก่อตั้งฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ” ผู้สร้างตำนานแหล่งท่องเที่ยวให้สมุทรปราการเป็นที่รู้จักของชาวโลก รวมสิริอายุ 96 ปี

อุทัย ยังประภากร ผู้ก่อตั้งฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ
 

โดยกำหนดวันสวดพระอภิธรรม คุณพ่ออุทัย ยังประภากร ผู้ก่อตั้งฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ณ อนุสรณ์สถานตรงข้ามฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 5-11 ต.ค. นี้ พิธีเริ่มเวลา 18.00 น.

ทางเนชั่นออนไลน์ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวมา ณ โอกาสนี้ 

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ
 

สำหรับฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2493 ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้กว่า 40,000 ตัว มีการแสดงวิธีจับจระเข้ด้วยมือเปล่า

นอกจากจระเข้ ก็มีส่วนที่เป็นสวนสัตว์ที่เปิดให้บริการ มีการแสดงช้างและละครลิงให้แก่นักท่องเที่ยวชม รวมถึงสัตว์ประเภทอื่น เช่น ชะนี, งูเหลือม-งูหลาม, เต่า, นก, อูฐ, ฮิปโปโปเตมัส นอกจากนี้แล้วยังมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ซึ่งจัดแสดงกระดูกและหุ่นจำลองไดโนเสาร์ขนาดเท่าตัวจริงกว่า 13 ชนิด พร้อมฉายสไลด์มัลติวิชั่น ว่าด้วยเรื่องของมนุษย์และสัตว์ดึกดำบรรพ์ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการเปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา 07.00-18.00 น. แต่ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดเปิดบริการแต่อย่างใด


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ที่นี่สมุทรปราการ

การแสดงของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ
 

logoline