svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มากับน้ำ พบจระเข้นอนขวางริมคลองเตือนระวัง

27 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านพบเห็นจระเขขึ้นมานอนตากแดด ได้ยินเสียงหมาเห่าออกมาดู พบเป็นจระเข้นอนขวางอยู่บนริมคลองวิ่งไปหยิบโทรศัพท์จะมาถ่ายรูปแต่ไม่ทัน จระเข้คลานลงน้ำไปแล้วโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ชาวบ้านระวัง

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่27 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากชาวบ้านในเขตพื้นที่บ้านตะกุย หมู่ที่ 4 ตำบลตรมไพร อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ว่า มีชาวบ้านได้ออกไปทอดแหหาปลาและชาวบ้านที่อยู่บริเวณคลองกุดผไท ตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ พบจระเข้หนักประมาณ 50ถึง80 กิโลกรัม ขึ้นมานอนผึ่งแดดอยู่บริเวณริมคลองกุดผไทโดยมีชาวบ้านได้ยินหมาเห่าจึงได้ออกมาดูพบจระเข้นอนผึ่งแดดอยู่ จึงเรียกเพื่อนมาดูประมาณ 4ถึง5คน ในระหว่างนั้นเองจึงวิ่งไปหยิบโทรศัพท์มือถือเพื่อจะถ่ายรูป พอกลับมาจระเข้คลานลงไปในคลองไปแล้ว

มากับน้ำ พบจระเข้นอนขวางริมคลองเตือนระวัง

นางคำนวน ตรงแก้ว ผู้ใหญ่บ้านตะกุย ตำบลตรมไพร อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองได้ยินแต่ชาวบ้านเขาว่าพบจระเข้หลายตัวโผล่มาที่คลองกุดผไท แต่ตนเองยังไม่เคยเห็น แต่ตนเองก็ได้ประกาศทางหอกระจายข่าวให้กับชาวบ้าน ว่าให้เฝ้าระวังในช่วงตอนเช้าและเย็นพี่น้องที่ออกไปท้องทุ่งนา ตลอดจนพี่น้องที่ไปทอดแหหาปลา เพราะสถานการณ์น้ำในช่วงนี้มีปริมาณน้ำที่ท่วมสูงขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้มีน้ำท่วมขังและท่วมลำคลองตลอดจนไร่นาที่เสียหายกันมาก
 

มากับน้ำ พบจระเข้นอนขวางริมคลองเตือนระวัง

 

 

ถึงอย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวก็ได้ออกตะเวนสอบถามชาวบ้านที่อยู่ริมคลองกุดผไท ได้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มีคนพบจริงๆและมีคนจับได้ด้วย แต่คนที่จับได้ไม้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้รับทราบ มีการโพสต์ลงโซเชียลออกไป ว่ามีจระเข้ที่มีลำตัวยาวประมาณเกือบ 2เมตรและมีน้ำหนักเกือบ100กิโลกรัมเลยทีเดียว

มากับน้ำ พบจระเข้นอนขวางริมคลองเตือนระวัง

 

โดย- วิจิตร ชุนหกิจขจร 

 

logoline