svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.รพ.เชียงคำวูบ-กลางจุดฉีดวัคซีนโควิด

06 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา  - วูบกลางอากาศ!! เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงคำ ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หมดสติกลางจุดฉีดวัคซีนต้องนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โชคดีแค่พักผ่อนไม่เพียงพอและรับประทานอาหารน้อย

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 11.30 น.ที่โรงพยาบาลเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเชียงคำ เกิดอาการวูบหมดสติกลางจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19  จนแพทย์-พยาบาล ต้องช่วยกันหามขึ้นรถเข็นรีบนำส่งไปยังห้องฉุกเฉิน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนที่คอยรับวัคซีนจำนวนมาก

จนท.รพ.เชียงคำวูบ-กลางจุดฉีดวัคซีนโควิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวขณะที่กำลังปฏิบัติงานให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิ-19 ณ บริเวณจุดให้บริการ ทราบชื่อต่อมา คือ นายณัฐพิสิษฐ์ อินทะรังสี นักวิชาการโสตทัศนศึกษา โรงพยาบาลเชียงคำ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ตนเองต้องตื่นมาทำงานแต่เช้าก่อน 06.00 น.เพื่อเตรียมความพร้อมทั้งบริการสถานที่ เพราะว่าผู้ที่เข้ามารับการรับวัคซีนจะมาตั้งแต่ 05.00 น.จึงต้องเข้ามาจัดระเบียบและคอยประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับคนเหล่านี้ ในเวลาเช้าของทุกๆวัน ตนเองจะไม่ค่อยรับประทานอาหารหรือถ้ารับประทานก็แต่น้อย ประกอบกับนอนหลับดึกเนื่องจากต้องคอยจัดข้อมูลของเรื่องวัคซีน รวบรวมสรุปผลของการทำงานในวันนี้ และทำแผนงานไว้ในวันต่อๆไป ช่วงระยะเวลาตั้งแต่เกิดโรคระบาดหนักตั้งแต่ต้นปีเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานกันจนไม่มีเวลาพักผ่อน ละเลยการดูแลสุขภาพตนเอง

นายณัฐพิสิษฐ์ เล่าต่อว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเองรู้สึกมีอาการใจเต้นแรง เร็ว หายใจไม่ค่อยสะดวก มีอาการ หวิวๆ วูบวาบ ตนจึงไปหายาแอมโมเนียมาดมเพื่อบรรเทา เพียงแค่กำลังจะเดินไปเท่านั้น ตนเองก็รู้สึกว่าเหมือนมีใครมาปิดไฟทำให้มืดและหมดสติไม่รับรู้อะไรอีก เกือบ 3 นาทีจึงได้ยินเจ้าหน้าที่เรียกชื่อตนเอง จึงได้สติอีกครั้งสำรวจตัวเองว่านอนอยู่บนเปลรถเข็นคนไข้และกำลังถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉิน ทางแพทย์ได้ตรวจดูอาการแล้ว แจ้งว่าเป็นเพราะว่าพักผ่อนไม่เพียงพอและรับประทานอาหารน้อยทำให้พลังงานอ่อน จึงได้เติมน้ำเกลือและดื่มสารอาหารพร้อมวิตามินและนอนพักผ่อน แต่ในวันเดียวกันช่วงบ่าย ตนเองรู้สึกว่าร่างกายมีอาการดีขึ้น จึงเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่ต่อเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นมีภาระงานเพิ่มอีก

จนท.รพ.เชียงคำวูบ-กลางจุดฉีดวัคซีนโควิด

นายณัฐพิสิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดการทำงานของตนได้ ทั้งนี้เป็นเพราะกำลังใจจากชาวบ้านและเพื่อนในที่ทำงาน ทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นมาอย่างเต็มที่

โดย นพพร ทาทาน / พะเยา

logoline